Venue ID Rama 5 : อิสระใน ‘บ้าน’ ที่เติมเต็มแรงบันดาลใจ

สารภาพตามตรงว่าช่วงนี้ติดบ้านมากๆ จากความฝันที่เคยล่องลอยไปทั่วก็เริ่มขยับกรอบให้เห็นชัดเจนขึ้นว่าสุดท้ายปลายทาง เราคงต้องการแค่บ้าน สักหลังที่เติมเต็มแรงบันดาลใจ พร้อมมีพื้นที่อิสระให้ความคิดของเราได้ออกเดินทาง แม้ตัวจะนั่งๆ นอนๆ อยู่ที่บ้านก็ตาม

Venue ID Rama 5 by SC ASSET เป็นโครงการบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนทำอาชีพฟรีแลนซ์อย่างเรามาก ตัวโครงการออกแบบด้วยคอนเซปต์ Freeform จึงให้ความรู้สึกอิสระ เข้ากับยุคสมัยที่ไร้กรอบ ไร้ขอบเขต บ้านแต่ละหลังสะท้อนถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัย ให้เราได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ในบ้านที่เราออกแบบเอง

จุดเด่น ของ Venue ID Rama 5

  • Clubhouse ส่วนกลางออกแบบได้ชิคมาก มีทั้งสนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส นั่งเล่นก็ได้ ถ่ายรูปก็สวย
  • Co-working Space เผื่อใคร Work from Home นานๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานแบบไม่ต้องออกไปไหน
  • Smart Home ควบคุม สั่งการเปิด/ปิด แอร์, สวิตซ์ไฟ, ปลั๊กไฟ รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านผ่านสมาร์ทโฟน ไฮเทคสุดๆ
  • Location ตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ เน้นสะดวกแต่ไม่วุ่นวาย ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย (ม่วง/แดง/น้ำเงิน) และทางด่วนศรีรัชฯ เดินทางชิลสุดอะไรสุด
อยู่บ้านนานซะจนได้สกิลการทำอาหารเพิ่มมาเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่ชอบ ถ้าได้ครัวแบบนี้มาเป็นของตัวเอง รับรองขลุกอยู่ในครัวได้ทั้งวันค่า

Venue ID Rama 5 ตั้งอยู่แถวพระราม 5 อีกหนึ่งทำเลทอง… เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ถ้าจะเข้าไปโซนออฟฟิศแถวจตุจักร หมอชิต ก็สะดวกสบาย ก็เลยเป็นอีกทำเลที่ฮ็อตฮิตมากๆ ในยุคนี้เลยล่ะค่ะ

อีกหนึ่งความโดดเด่นของ Venue ID Rama 5 ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากๆ ก็คือการออกแบบพื้นที่ Clubhouse ตรงส่วนกลางนี่แหละ ด้วยคอนเซปต์ฟรีฟอร์ม จึงรู้สึกได้ถึงความอิสระ ไร้กรอบ และขอบเขต เหมาะกับยุคสมัยที่เน้นความเป็นปัจเจก และให้ความสำคัญกับจิตนาการมากกว่าการติดอยู่ในกรอบแบบเดิมๆ

บ้านตัวอย่างของเวนิว ไอดี พระราม 5 จะมีอยู่ 3 หลัง 3 สไตล์ ซึ่งออกแบบไม่ซ้ำกันเลย แต่เราถูกใจแบบบ้านรุ่นใหม่ชื่อ ‘Passion’ มากเป็นพิเศษ เพราะการออกแบบภายในนั้นตอบรับกับชื่อ Passion ได้เป็นอย่างดี แต่ละห้อง แต่ละมุมแฝงความครีเอทีฟที่ช่วยเสริมแรงบันดาลใจในการทำงาน โดยเฉพาะในยุคที่เราสามารถทำทุกอย่างได้ภายในบ้าน โดยแทบไม่ต้องเดินทางออกไปไหนเลย

ใฝ่ฝันไว้ว่าถ้ามีโอกาสได้ออกแบบบ้านของตัวเองก็อยากมีบ้านที่เน้นความโปร่ง โล่งแบบนี้แหละ คนทำงานออกแบบอย่างเรา พออยู่ในที่ที่ปิดทึบแล้วคิดงานไม่ค่อยออก บรรยากาศมีส่วนสำคัญจริงๆ ในการสร้างสรรค์งาน : )

มาดูมุมนั่งทานข้าวกันบ้าง โปร่ง โล่งไม่แพ้กันค่ะ ตกแต่งด้วยสีสันสดใส แถมเพิ่มความชุ่มฉ่ำด้วยความเขียวขจีของสวนข้างบ้าน น่าจะเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดของคนรักบ้าน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าทั้งครอบครัว

ในส่วนของครัวนั้นเป็นแบบ Double Kitchen คือพื้นที่สำหรับทำอาหารจะอยู่ด้านนอก ส่วนพื้นที่จัดเก็บจาน ชาม แก้วน้ำต่างๆ จะอยู่ด้านใน คือแยกกันชัดเจนเลย แบบนี้คนรักบ้านยิ่งชอบค่ะ เพราะแก้ปัญหากลิ่นอาหารได้อยู่มัดเวลาทำกับข้าว

ห้องนอนหลักออกแบบตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกับห้องนั่งเล่น และห้องครัว ส่วนตัวเราชอบโทนสีในการออกแบบห้องนอนแบบนี้นะ คือแซมสีดำเข้ามาเป็นสีหลัก เพราะฟรีแลนซ์อย่างเรานอนไม่ค่อยเป็นเวลาค่ะ บางทีกว่าจะได้นอนก็เช้าเลย ห้องนอนที่มืดสนิทนั้นจะช่วยให้การพักผ่อนของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น หลับได้ลึกขึ้น แม้จะต้องทำงานจนถึงเช้าค่า

ห้องนอนอีกห้องน่าจะเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีน้องๆ หนูๆ คงถูกใจดีไซน์สุดคิ้วท์แบบนี้มาก เราเดินดูบ้านตัวอย่างหลังอื่นก็ถูกใจการออกแบบห้องนอนเด็ก เพราะดีไซน์ได้น่ารักทุกห้องเลย

ดีไซน์ของห้องนอนเด็กในแบบบ้านเดี่ยวที่ชื่อ Rover เป็นอีกหลังของบ้านตัวอย่างค่ะ คือน่ารัก น่านอนมาก ถ้ามีลูกก็จะออกแบบห้องนอนให้ลูกแบบนี้เลยยย
ถ้ามีลูกผู้ชายก็คงจะออกแบบประมาณนี้ : )

กลับมาที่บ้าน Passion กันอีกครั้ง ยังไม่ได้อวดมุมชิคๆ ที่เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายวิดีโอเลย ไม่ว่าจะเป็น Youtuber หรือสาวก TikTok เราว่าต้องจัดมุมแบบนี้ไว้สำหรับไลฟ์ที่บ้าน หรือจะเปลี่ยนให้เป็นมุมนั่งเล่น อ่านหนังสือ เล่นกีต้าร์ก็ได้ เราสามารถเติมเต็มความเป็นตัวตนของเราเข้าไปใน ‘บ้าน’ หลังนี้ได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ

ยุคนี้เทรนด์เฮลตี้มาแรงมากๆ หนุ่มสาวรุ่นใหม่รักและใส่ใจสุขภาพมากขึ้นจริงๆ ค่ะ ฉะนั้นการมีห้องออกกำลังกายขนาดย่อมๆ ไว้ในบ้านนี่แทบจะกลายเป็นความใฝ่ฝันของคนรุ่นใหม่เลย

ห้องฟิตเนสส่วนกลางก็มี อุปกรณ์ครบครันค่ะ หรือถ้าใครชอบออกกำลังกายแบบเอาท์ดอร์ก็แว่บออกไปว่ายน้ำเล่นที่ Clubhouse ได้ทุกเมื่อเลย

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Venue ID Rama 5 คือมี Co-working Space ด้วยค่ะ เผื่อใคร Work from Home นานๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานแบบไม่ต้องออกไปไหนก็มานั่งทำงานที่นี่ได้เลย มีปลั๊กไฟ น้ำดื่ม ของว่างพร้อม ~

สวนส่วนกลางนี้ช่วงเย็นออกมานั่งชิลๆ ก็ได้ค่ะ เริ่มจะเข้าหน้าหนาวแล้ว เห็นเขามี Outdoor Cinema หรือที่คนยุคเจนวายอย่างเรารู้จักกันในนามหนังกลางแปลงมาตั้งตรงสวนด้วย เป็นอีกหนึ่งสเปซที่เติมเต็มอิสระและไอเดียยามว่างได้เป็นอย่างดีค่ะ

สนามเด็กเล่นตรงส่วนกลาง ครอบครัวไหนมีน้องๆ หนูๆ คงติดหนึบอยู่ตรงนี้ทุกเย็นแน่นอนค่า

เราเชื่อว่าทุกคนต่างมีความฝันว่าจะมีพื้นที่ที่สามารถเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ ฉะนั้นถ้าใครกำลังมองหา ‘บ้าน’ สักหลังที่โอบล้อมด้วยสังคมส่วนตัวซึ่งเต็มไปด้วยพื้นที่ฟรีฟอร์ม ออกแบบสวยงาม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เราว่า Venue ID Rama 5 คือตัวเลือกที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ค่ะ : )

พบ “เวนิว ไอดี พระราม 5” บ้านโครงการใหม่ กับสังคมส่วนตัว เพียง 66 ครอบครัว

พร้อมด้วย Facility ในโครงการครบครัน
เริ่มต้น 7-10 ล้าน

ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษ 100,000 บาท : https://m.scasset.com/6FFE
รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 062-262-9591
Line : @VNIDRAMA5
เส้นทางเยี่ยมชมโครงการ : https://g.page/VNID-PR5?share

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่