5 ออนเซ็นสุดว้าว ที่ต้องไปเช็คอินสักครั้งในชีวิต!

5 ออนเซ็นสุดว้าว ที่ต้องไปเช็คอินสักครั้งในชีวิต!

5 Awesome onsen experience!

- June, 2017 -

01

Houshi Onsen Chojukan Ryokan

Minakami, Gunma

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

ออนเซ็นแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยตัวอาคารถูกสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2418 แบ่งเป็นอาคารใหญ่ 3 หลัง ที่นี่มีทั้งบ่อออนเซ็นแบบ indoor และ outdoor เปิดให้บริการ โดยส่วนใหญ่ของออนเซ็นเกือบทุกที่ มักจะมีไฮไลท์เป็นทิวทัศน์ภายนอกที่สวยงามชวนว้าวแตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นและบรรยากาศ แต่ที่โฮชิออนเซ็นแห่งนี้ แม้ว่าจะมีบ่อให้เลือกแช่ 3 แบบ แต่ไฮไลท์ของบ่อออนเซ็นที่นี่กลับต้องยกให้ ‘โฮชิโนะยุ’ ซึ่งเป็นบ่อรวมชาย – หญิง ที่อยู่ในอาคารไม้เก่าแก่ของตัวเรียวกัง แบ่งออกเป็น 4 บ่อ ซึ่งจะให้อุณหภูมิความร้อนของน้ำที่ต่างกันเล็กน้อย ว่ากันว่าตัวน้ำแร่ที่ผุดขึ้นมาจากชั้นหินด้านล่างบ่อ ประกอบไปด้วย แคลเซียมซัลเฟต และโซเดียมซัลเฟต ซึ่งมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการโรคกระเพาะ, แผลไฟไหม้ และโรคหลอดเลือดตีบอีกต่างหาก — นอกจากตัวอาคารจะเก่าแก่งดงามจนได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกแล้ว ภายในอาคารยังมีของตกแต่งอีกหลากหลายที่ชวนให้ว้าวไม่แพ้กัน เราว่าแค่เดินเสพความสวยงามแปลกตาภายในก็คุ้มแล้ว นี่ขนาดยังไม่ได้รวมวิวสวยๆ ของต้นไม้ร่มครึ้มด้านนอก และแม่น้ำ Nishi ที่อยู่ใกล้ๆ เข้าไว้ด้วยเลยนะ — เอาน่า ชีวิตนึง จะมีสักกี่ครั้งกันล่ะ ที่เราจะได้นอนพักภายใต้หลังคาของสิ่งปลูกสร้างที่เรียกว่าเป็นมรดกของโลก แค่นี้ก็คุ้มแล้วละ หรือคุณว่าไม่จริง?

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

พีคที่สุด: แม้จะได้ชื่อว่าสวยทุกฤดู แต่เราว่าพีคสุดต้องนี่เลย ไม่ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็ต้องหิมะละน่ะ

การเดินทาง: จากสถานีโตเกียว นั่งชินคันเซ็นมาลงที่สถานี Jomo – Kogen จากนั้นให้นั่งรถบัสมาลงที่  Sarugakyo Onsen ใช้เวลาประมาณ 40 นาที แล้วต่อรถบัสหรือแท็กซี่ไปที่โฮชิ เรียวกัง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://hoshi-onsen.com/english/index.html




02

Hotel Rankeisou Inn

Sanjo, Niigata

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

นี่คืออีกหนึ่งที่สุดของโรงแรมสไตล์เรียวกังที่ขลังและเก่าแก่จนได้รับเลือกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น! อย่างแรกขอพูดถึงที่ตั้งอันสุดลึกลับ เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางวงล้อมของภูเขา เวิ้งที่ราบเดียวในละแวกหุบเขานี้คือที่ตั้งของโรงแรม ดังนั้น ตัดเรื่องความพลุกพล่านวุ่นวายออกไปได้เลย ต่อมาคือเรื่องของตัวอาคารโรงแรม ที่ต้องย้ำอีกที ว่าที่นี่ได้รับเลือกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ทุกมุมด้านในตัวอาคาร คุณจะสัมผัสได้ถึงความชาญฉลาดปราดเปรื่องในการก่อสร้าง ไม้ทุกส่วนเข้าลิ้นโดยไม่ใช้ตะปู ช่องแสงแต่ละห้องเป็นไม้แกะสลักเป็นรูปต่างๆ อย่างอ่อนช้อยสวยงามโดยไม่ซ้ำกัน ความสลับซับซ้อนของแปลนอาคารอาจทำให้คุณเดินหลงเหมือนที่เราหลง แต่ถ้าถือว่าเป็นการได้โอกาสทัศนศึกษาให้ทั่วไปในตัวก็เพลินดีนะคุณ หากคุณเป็นคนรักความสงบและเป็นส่วนตัว บอกเลยว่าที่นี่จะไม่มีทางทำให้ผิดหวัง เพราะแม้กระทั่งการกินอาหารแต่ละมื้อ เขาก็จะจัดห้องให้เป็นพิเศษ แขกทุกคนจะได้ห้องกินข้าวเป็นสัดส่วนและส่วนตัวไม่ต้องนั่งปะปนกัน ในส่วนของอาหารก็บอกได้เลยว่า ‘โคตรอร่อย’ เป็นอาหารสด ใหม่ สะอาด จากธรรมชาติ ที่เรียบๆ ง่ายๆ ไม่ผ่านการปรุงแบบวิเศษอลังการ แต่อร่อยน้ำตาคลอเลยคุณขา จนถึงตอนนี้อาหารของที่นี่ก็ยังทำให้เราคิดถึงอยู่ไม่รู้คลายเลยละ

ความเจ๋งอีกอย่างของที่นี่คือชัยภูมิที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะมีลำธารไหลผ่านด้านข้าง ทำให้ออนเซ็นนี้เป็นอีกหนึ่งจุดยอดนิยมของการมาพักผ่อนในหน้าร้อนเลยนะ เพราะแค่เดินออกจากที่พักไม่กี่ก้าวก็แหย่เท้าลงเล่นน้ำได้เลย ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็เป็นอีกฤดูที่น่าจะสวย ด้วยความที่แวดล้อมไปด้วยภูเขา เราจึงเดาเอาว่าสีสันของต้นไม้ที่รายล้อมตัวโรงแรมอยู่น่าจะไม่ธรรมดา และในฤดูหนาวที่เรามาก็ถือว่าสวยไปอีกแบบ คือมันให้ความรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในฉากหนังญี่ปุ่นโบราณสักเรื่องที่ทั้งสวย ทั้งสงบ ทั้งตระการตา ไปได้ในเวลาเดียวกันละคุณ

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

พีคที่สุด: เดาเอาว่าหน้าหนาวที่หิมะท่วมแบบตอนที่ได้มานี่ละ น่าจะเจ๋ง!

การเดินทาง: จากสถานีโตเกียว นั่งชินคันเซ็นมาลงที่สถานี Jomo-Kogen จากนั้นต่อรถรับ – ส่งของโรงแรม ซึ่งมีให้บริการวันละ 1 เที่ยว ใช้เวลาประมาณ 50 นาที แต่หากใครพลาดรถรับ – ส่ง เที่ยวที่ว่า ต้องนั่งรถแท็กซี่มาเอง โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 6,000 เยน แต่พิเศษตรงที่คุณสามารถหาเพื่อนร่วมทางเพื่อแชร์ค่าแท็กซี่กันได้ด้วยนะ ลองโทรคุยกับทางโรงแรมดู

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.rankei.com/english.htm




03

Takaragawa Onsen

Minakami, Gunma

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

ออนเซ็นชื่อดังแห่งเมืองมินาคามิ ที่เชื่อได้ว่าเหล่าคนรักออนเซ็นต้องเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้าง ไม่มากก็น้อย ความเด็ดที่สุดของที่นี่คือ เป็นออนเซ็นกลางแจ้งที่อยู่ติดกับแม่น้ำแห่งเดียวของเมืองมินาคามิ แถมวิวรอบด้านยังสวยชนิดลืมหายใจ โดยเฉพาะถ้าไปในช่วงฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสี รอบด้านตั้งแต่ทางเข้าออนเซ็นไปจนถึงบ่อแช่จะมีหลากเฉดของใบไม้ให้ดูแบบละลานตา ไล่ไปตั้งแต่เขียว เหลือง ส้ม แดง ทั้ง 360 องศารอบตัว! อีกอย่างที่คงถูกใจชาวไทยขี้เขินอายอย่างเราๆ น่าจะเป็นการแช่ในบ่อรวมโดยไม่ต้องเปลื้องผ้า เพราะเขามีชุดให้ใส่สำหรับสาวๆ ทั้งหลาย ส่วนฝ่ายชายหนุ่ม เชิญนุ่งผ้าขนหนูจ้ะ แต่ยังไงๆ ก็ยังดีกว่านั่งแช่แบบโล่งโจ้งมองหน้ากันไปมาละน่า… จริงมั้ย??

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

พีคที่สุด: ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีคือที่หนึ่งในดวงใจเรา

การเดินทาง: จากสถานีโตเกียว นั่งชินคันเซ็นมาลงที่สถานี Jomo – Kogen จากนั้นต่อรถบัสรับ – ส่งของโรงแรม หรือ จากสถานี Jomo – Kogen นั่งรถไฟท้องถิ่นมาลงที่สถานี Minakami แล้วต่อรถบัสรับ – ส่งของโรงแรม ซึ่งรถบัสจะมีแค่วันละ 1 เที่ยวเท่านั้น รับ – ส่งทั้งจากสองสถานีด้วยเวลาที่ต่างกัน ควรโทรจองที่นั่งไว้ก่อน และไปให้ตรงเวลา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.takaragawa.com/english.html



04

Hotel Futaba

Yuzawa, Niigata

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

ใกล้และง่าย คือนิยามการเดินทางมาที่นี่ เพราะนี่คือหนึ่งในโรงแรมสไตล์ออนเซ็นที่อยู่กลางเมืองยูซาว่า เมืองที่เวลานี้มาแรงนักหนาในหมู่ชาวไทยที่คลั่งไคล้การตะลุยหิมะ เพราะดูจากสถิติที่พุ่งทะยานขึ้นพรวดๆ ของชาวไทยที่เดินทางมายังลานสกี Gala Yuzawa อันโด่งดัง ซึ่งถือว่าเป็นลานสกีที่ใหญ่และเดินทางมาได้สะดวกง่ายดายที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว อ่ะ ออกจากลานสกีมาว่ากันถึงเรื่องโรงแรมต่อ ทีเด็ดของฟุตาบะ นอกจากความสะดวกง่ายดาย ที่นี่ยังมีบ่อออนเซ็นถึง 28 บ่อ! โดยแบ่งเป็นบ่อกลางสำหรับแขกที่เข้าพัก 8 บ่อใหญ่ ทั้ง indoor และ outdoor แตกต่างกันทั้งขนาดและวิวทิวทัศน์ นอกจากนั้นเป็นบ่อออนเซ็นส่วนตัวที่อยู่ในห้องพัก โดยห้องที่ขอบอกว่าถ้าคุณกำสตางค์ไปมากพอต้องเป็นห้องนี้ นั่นคือห้องพิเศษของโรงแรมที่เรียกว่าห้อง Hanamizuki ซึ่งมีเพียงแค่สองห้องเท่านั้น — ความอลังการอยู่ตรงที่ไซส์กว้างขวางเหมือนเดินอยู่ในบ้านเดี่ยวสักหลัง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทั้งห้องนอนแบบเตียงและแบบฟูก มีทีวีจอยักษ์ มีเก้าอี้นวดไฟฟ้า มีบ่อออนเซ็นส่วนตัวซึ่งจะนั่งแช่แบบส่วนตั๊วส่วนตัวด้านใน หรือจะแหวกว่ายออกมานั่งแช่ชมวิวภูเขาด้านนอกก็เชิญเลือกได้ตามอัธยาศัย แต่ความอลังการชวนตะลึงที่สุดของห้องนี้ที่ทำให้เราว้าวแบบตาค้าง คือวิวนอกหน้าต่างบานใหญ่ปานจอภาพยนตร์ที่กินเนื้อที่ผนังห้องไปเต็มๆ หนึ่งด้าน ทันทีที่รูดม่านผืนใหญ่ออกจากกัน สวรรค์ก็ปรากฏอยู่หน้าเรา!

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

พีคที่สุด: วิวหน้าหนาวที่ราวกับหลุดเข้าไปในฉากหนังคือสิ่งที่เราให้ทั้งใจ!

การเดินทาง: จากสถานีโตเกียว นั่งชินคันเซ็นมาลงที่สถานี Echigo – Yuzawa จากนั้นเดินมาไม่เกิน 15 นาที หรือใครเลือกนั่งแท็กซี่ก็ได้ ไม่ว่ากัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.hotel-futaba.com/



05

Hotel Ryuudou

Minakami, Gunma

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งหลงใหลการแช่ออนเซ็น บอกได้เลยว่านี่ต้องเป็น ‘สวรรค์’ สำหรับคุณ! เพราะที่โรงแรมริวโดะแห่งนี้ มีบ่อออนเซ็นแบบส่วนตัวให้เลือกแช่ถึง 18 บ่อ!! ใช่ อ่านไม่ผิดหรอกคุณ 18 บ่อจริงๆ แถมยังเป็น 18 บ่อที่ไม่ซ้ำคอนเซ็ปท์กันเลยอีกต่างหาก แล้วถ้าคุณมานะอุตสาหะแช่จนครบ ยังสามารถมาขอรับของที่ระลึกจากทางโรงแรมไปได้เลย! โดยทางโรงแรมจะมีแผนที่ให้หนึ่งแผ่น แต่ละแผ่นคุณสามารถถือไปเพื่อใช้ตราประทับที่มีให้ในแต่ละบ่อ แปะโป้งลงไปจนครบเมื่อไหร่ นำไปแลกของรางวัลเลยจ้า และนั่นละ จึงทำให้ที่นี่ได้รับสมญานามว่า Onsen Theme Park แห่งมินาคามิ! — อ่ะ กลับมาพูดถึงออนเซ็นทั้ง 18 บ่ออีกครั้ง ย้ำอีกทีว่าทุกบ่อเป็นแบบส่วนตัว วิธีการใช้คือด้านหน้าทางเข้าจะมีป้ายไม้บอกชื่อแต่ละบ่อเสียบไว้ ให้คุณหยิบป้ายที่อยากแช่ติดมือไป แล้วเสียบไว้หน้าประตูทางเข้าบ่อของคุณ เป็นอันรู้กันว่าบ่อที่มีป้ายเสียบอยู่กำลังมีคนใช้ ดังนั้น หมดปัญหาเรื่องความกังวลว่าจะมีคนเปิดผลัวะเข้ามาในขณะที่คุณเอนกายเปลื้องผ้าแช่อย่างสบายใจไปได้เลย

ในส่วนของทั้ง 18 บ่อ จะมีชื่อและคอนเซ็ปท์ต่างกัน อย่างห้องแม่น้ำ จะเป็นบ่อกว้างซึ่งทำทางน้ำเป็นรูปยาวๆ คดเคี้ยวไปมา สุดปลายจะไปจ๊ะเอ๋เข้ากับแม่น้ำที่อยู่ด้านข้างบ่อพอดี หรือห้องดวงดาวที่ก้นบ่อด้านล่างจะฝังไฟดวงเล็กๆ เอาไว้ เมื่อคุณแช่ในยามค่ำคืน จะเหมือนยืนอยู่กลางดวงดาวเลยละ ฝ่ายใครที่รักความเร้าใจสักหน่อย เราขอแนะนำห้องถ้ำ จ้ะ ตามชื่อเลยคุณ ตั้งแต่เปิดประตูเข้าไปจะเจอทางเดินยาวทำจำลองผนังถ้ำให้เดินตามไป สุดทางจะเจอบ่อแช่ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก รายล้อมรอบด้านด้วยความตะปุ่มตะป่ำเหมือนผนังถ้ำจริงๆ เลยคุณ — โอ๊ยยยย พรรณนายังไงก็คงไม่หมด เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาส ไปลองเองเถอะ มันเพลินดีจริงๆ

5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น
5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น

พีคที่สุด: เนื่องจากมินาคามิจะสวยสุดในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เราจึงขอเดาว่านี่ละน่าจะเป็นช่วงพีคของออนเซ็นนี้เช่นกัน แต่เราไปในช่วงฤดูหนาวที่หิมะพรั่งพรูลงมา ขอบอกว่าก็ไม่เลวนะเออ

การเดินทาง: จากสถานีโตเกียว นั่งชินคันเซ็นมายังสถานี Jomo – Kogen นั่งรถบัสต่อมาอีก 30 นาทีจนถึงตัวเมืองมินาคามิ จากนั้นจึงต่อรถบัสไป Yunokawa อีกราว 40 นาที ก็จะถึง — เอาน่ะ ช้างเผือกก็ต้องอยู่ในป่าลึกยังไงก็ยังงั้นละคุณ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ryuudou.com/onsen.html (translate จากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษเอาหน่อยนะคุณขา)




AUTHOR

S.J.

สาว (เหลือ) น้อย ที่ชอบคิดว่าตัวเองยังเอ๊าะ
รักการแบกเป้ตะลุยโลก (โดยเฉพาะฝั่งเอเชีย) ชอบที่จะได้
เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของแต่ละตารางเมตรบนแผนที่ผ่าน
อาหารการกินและการเม้าท์มอยกับผู้คนท้องถิ่นเป็นอย่างยิ่ง
แต่ยังไปได้ไม่กี่ประเทศเพราะทุนยังไม่อำนวย …
รวยเมื่อไหร่จะพาทุกคนในเว็บนี้ไปให้ได้ ไม่เชื่อคอยดู!


IG  /  Facebook

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

รีวิว เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) อัพเดทมุมถ่ายรูปชิค

นี่คือการมาเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ประเทศจีน เป็นครั้งแรกในชีวิตของเรา อยากจะบอกว่าเปิดมุมมองมากกก เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองไวบ์ดีกว่าที่คิด ไลฟ์สไตล์ของที่นี่ก็ชิลสุดอะไรสุด บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ที่สำคัญคือเป็นประเทศจีนที่เที่ยวง่ายมากค่ะ มีรถไฟใต้ดินหลายสาย การเดินทางไม่ซับซ้อน คนจีนที่นี่ส่วนใหญ่สื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆ...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่