X2 River Kwai Resort

x2-river-kwai10

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ แค่เอื้อมอย่างกาญจนบุรีจะมุมพักผ่อนแสนสบาย ทั้งยังได้นอนชมวิวโค้งน้ำสวยระดับติดตรึงลืมไม่ลง เรากำลังพูดถึง ‘ครอสทู ริเวอร์แคว (X2 River Kwai)’ รีสอร์ทสุดฮิปริมโค้งแม่น้ำแควน้อยที่เราแอบยกให้เป็นหนึ่งในรีสอร์ทวิวสวยที่สุดประจำใจไปเรียบร้อย

วันหยุดใครว่างๆ อยากหาที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ มีแพลนเดินทางไปเที่ยวกาญจนบุรี หรือจองที่พักกาญจนบุรี ก็แค่เปิดแอพ Traveloka แล้วเข้าไปจองที่พักกาญจนบุรี ที่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ ทั้งที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ ที่พักกาญจนบุรีในเมือง และที่พักอื่นๆ จุดเด่นคือจองง่าย ราคาไม่แพง คุ้มค่า ยิ่งเวลามีโปรโมชั่น ก็จะยิ่งลดราคาที่พักที่ถูกอยู่แล้วให้ถูกลงไปได้อีก ใครกำลังมองหาที่พักกาญจนบุรีราคาดี๊ดีอยู่เข้าไปกดจองได้เลย ~

ครอสทู ริเวอร์แคว ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองกาญจนบุรีประมาณ 15 กิโลเมตร ทำให้บรรยากาศโดยรวมเงียบสงบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อน บวกเพิ่มกับวิวแม่น้ำแควน้อยที่มีทำเลตรงโค้งน้ำพอดิบพอดี ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทในประเทศไทยที่มีวิวสวยติดอันดับทีเดียว

x2-river-kwai5

ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทขนาดย่อม มีห้องพักทั้งหมดเพียง 22 ห้องเท่านั้น เราจึงรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัว  โดยมีให้เลือกสองบรรยากาศ คือ ห้องพักทรงกล่องสไตล์ Industrial Chic Design ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากประวัติศาสตร์ของเมืองกาญจนบุรียุคสงครามโลก และแลนด์มาร์กประจำจังหวัดอย่างสะพานข้ามแม่น้ำแคว ภายนอกจึงดูคล้ายตู้คอนเทนเนอร์สีสันสดใส มีทั้งหมด 8 ห้อง แบ่งเป็นชั้นล่างและชั้นบน เรียกว่า LuXe Cabin และ PoolXide Cabin

ความแตกต่างคือ LuXe Cabin อยู่ชั้นบนจะมีระเบียบยื่นออกมาให้นั่งๆ นอนๆ ดูดาวบนเตียงเดย์เบดขนาดใหญ่แบบชิลๆ ส่วน PoolXide Cabin อยู่ชั้นล่างจะมีระเบียงหน้าห้องติดกับสระว่ายน้ำ สามารถกระโดดลงเล่นน้ำในสระแบบ Infinity Pool ที่มีแนวระนาบเดียวกับแม่น้ำแควน้อยได้จากหน้าห้องซึ่งวิวสวยมาก! โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ลาลับโค้งน้ำ ได้แช่น้ำดูวิวในสระรับรองว่าฟินแบบสุดๆ 




ส่วนห้องพักอีกบรรยากาศคือส่วนที่ต่อเติมเพิ่มมาภายหลัง เป็นห้องพักบนแพ หนึ่งในเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของหลายรีสอร์ทในจังหวัดกาญจนบุรี ตรงส่วนนี้เรียกว่า XFloat มีทั้งหมด 14 ห้อง แบ่งเป็น XFloat Cabin 6 ห้อง และ XFloat LuXe Cabin 8 ห้อง

เรามีโอกาสเข้าพักใน XFloat LuXe Cabin ซึ่งคิดว่าเลือกได้ถูกใจ! เพราะนอกจากพื้นที่ใช้สอยบนแพจะพอเหมาะพอควรพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันแล้ว ยังมีเตียงตาข่ายตรงระเบียบหน้าห้องไว้นอนชมวิวพระอาทิตย์ตกอีกด้วย ความพิเศษที่ทำให้ XFloat LuXe Cabin แตกต่างจาก XFloat Cabin คือ ทุกห้องจะมีเรือคายัคจอดไว้ตรงระเบียงด้านหน้า สามารถนำเรือออกไปพายเล่นได้ตลอดเวลาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ส่วนห้องพักอื่นๆ รวมถึง XFloat Cabin ถ้าอยากพายเรือคายัคต้องเสียค่าเช่านะ แต่ที่ XFloat Cabin และ XFloat LuXe Cabin มีเหมือนกันคือ เตียงเดย์เบดขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนเทอร์เรสชั้นสอง สามารถขึ้นไปนอนดูดาวรับลมเย็นๆ ได้ เรียกว่าเป็นแพที่หรูหราเกินกว่าจะเชื่อว่ากำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่บนแพจริงๆ



x2-river-kwai3

นอกจากห้องหับที่แสนสบายจนผ่อนคลายทั้งกายใจแล้ว เด็กติดเที่ยวสายแอคทิวิตี้อย่างเรายังหวานปากเพราะเรือคายัคที่จอดอยู่หน้าห้องพักนั้นสามารถเพิ่มพูนความสุขในยามว่างได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่อากาศร้อนติดชาร์ต เราแนะนำว่าเอาเรือออกพายเล่นตอนเย็นๆ จะเหมาะเหม็งกว่า ได้ออกกำลังกาย และชื่นชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินกลางโค้งน้ำที่สวยงามด้วย เชื่อเถอะว่าได้กลับเข้าห้องไปนอนหลับฝันหวานทั้งคืน : )

x2-river-kwai2

อ้อ ขอแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนชอบนอนตื่นสายว่า ลองตื่นแต่เช้าสักวันแล้วออกไปสูดอากาศหน้าห้องพัก คุณจะพบกับวิวโค้งน้ำที่สวยงามมากที่สุดจนเผลอคิดว่ายังหลับใหลอยู่ในฝันทีเดียว

Website : X2 River Kwai
Address : 138 moo 4, Nong Ya, Muang, Kanchanaburi, 71000, Thailand
Phone : 034 552 124 – 5
How to get there : จากตัวเมืองกาญจนบุรี ขับรถข้ามสะพานสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวร เข้าเส้นถนนทางหลวง 3228 ผ่านสุสานเขาช่องไก่ และวัดถ้ำเขาปูน ขับต่อไปเรื่อยๆ จะมีทางเลี้ยวเข้าบ้านหนองหญ้า ตลอดทางมีป้ายบอกทางไป X2 River Kwai รีสอร์ทตั้งอยู่ริมโค้งน้ำแควน้อย หาไม่ยากเลยค่ะ
GPS : 13.966787, 99.465881

Map

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่