อัปเดท 10 ตลาดนัดกลางคืนในกรุงเทพฯ ช้อปปิ้ง กินดื่ม นั่งชิลล์ได้สบาย ๆ ตามสไตล์สายฮิป!

อัปเดท 10 ตลาดนัดกลางคืนกรุงเทพ ช้อปปิ้ง กินดื่ม นั่งชิลล์ได้สบาย ๆ ตามสไตล์สายฮิป!

สำหรับชีวิตคนในเมืองที่ต้องเคร่งเครียดกับการทำงาน รวมถึงน้อง ๆ นักศึกษาที่เรียนเหนื่อยมาทั้งวัน การได้ออกไปพักผ่อนอย่างช้อปปิ้ง หาอาหารอร่อย ๆ กิน หรือนั่งจิบเบียร์เย็น ๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ ก็เปรียบเสมือนการได้ชาร์จแบตให้ตัวเอง เพื่อเพิ่มพลังก่อนกลับไปรับผิดชอบในหน้าที่กันต่อ ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากพาคุณไปส่อง 10 ตลาดนัดกลางคืนกรุงเทพ ที่ยังเปิดอยู่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ละตลาดจะเป็นยังไง มีที่ไหนยังเปิดอยู่ และมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

ตลาดนัดกลางคืนกรุงเทพ

เจเจกรีน 2

หลังจากที่ปิดตัวสาขาแรกไปไม่นาน สาขาสองก็กลับมาเปิดให้บริการกันแล้ว บอกเลยว่ากลับมาครั้งนี้ยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิมมากเวอร์ เต็มไปด้วยร้านของกิน, ร้านขายเสื้อผ้า, เครื่องประดับสำหรับวัยรุ่น รวมถึงเฟอร์นิเจอร์วินเทจสำหรับแต่งบ้านก็มีมาให้เลือกครบ ซึ่งเจเจกรีน 2 นี้ได้ย้ายมาปักหมุดที่ใหม่ใกล้ ๆ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เดินทางสะดวกกว่าที่แรกหลายเท่าเลย

สถานที่ตั้ง : ใกล้กับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เวลาเปิด-ปิด : วันพฤหัสบดี-อาทิตย์ 18.00-00.00 น.

แผนที่ตลาดนัดเจเจกรีน 2

จตุจักรคืนวันศุกร์ J.J.

ใครที่ไม่อยากเสียเวลามาเดินจตุจักรตอนกลางวันในวันเสาร์อาทิตย์เพราะทนอากาศร้อนไม่ไหว ก็สามารถมาเดินตลาดเจเจในคืนวันศุกร์กลางคืนได้ เพราะเขามีของให้เลือกเยอะมาก ๆ มีทั้งเสื้อผ้ามือหนึ่งมือสอง ร้านอาหารอร่อย ๆ หรือร้านเพ้นท์ลายตามร่างกายก็มี ที่สำคัญต้องบอกเลยว่าของถูกสุด จะเหมาราคาส่งเพื่อไปขายต่อก็ได้

สถานที่ตั้ง : ข้าง ๆ สวนจตุจักร
เวลาเปิด-ปิด : เฉพาะวันศุกร์ 22.00-03.00 น.

แผนที่ตลาดนัดจตุจักรคืนวันศุกร์

ตลาดรถไฟ ศรีนครินทร์

ตลาดนัดกลางคืนกรุงเทพ

อีกหนึ่งแหล่งนัดพบที่รวมความสนุกหลากรสชาติ ที่เป็นมากกว่าตลาดธรรมดา เพราะมีสินค้าอย่างครบครัน ทั้งเสื้อผ้า, เครื่องประดับ, ของแต่งบ้าน, งานศิลป์เก๋ ๆ, ร้านอาหาร รวมถึงร้านนั่งชิลล์ที่เป็นสัดเป็นส่วน นั่งสบายในบรรยากาศของโกดังเก่าที่จะสร้างความประทับใจจนอยากกลับไปเยือนอีก อีกอย่าวร้านส่วนใหญ่จะเป็นร้านแบบเปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก สามารถวางใจเรื่องความปลอดภัยได้เลย

สถานที่ตั้ง : ซอยศรีนครินทร์ 51 ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250
เวลาเปิด-ปิด : วันพฤหัสบดี-อาทิตย์ 17.00 – 01.00 น.

แผนที่ตลาดรถไฟ ศรีนครินทร์



ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา

ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ตั้งอยู่บนพื้นที่หลายสิบไร่ เปิดให้ช้อปปิ้งทุกวัน เดินกันยาว ๆ แบบเพลิน ๆ กันไปเลย ในตลาดมีหลายโซนด้วยกัน เช่น โซนขายเสื้อผ้าแฟชั่น, โซนร้านอร่อยนั่งกินดื่ม, โซนเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้วินเทจ เดินทั้งคืนก็ไม่เบื่อ อ้ะ ๆ แต่ถ้ารู้สึกเมื่อยเพราะเดินเยอะ แนะนำให้หารองเท้า Converse มาใส่กันสักคู่ รับรองว่าสวมใส่สบายเพราะพื้นรองเท้าทำจากพื้นยางที่นุ่ม เดินนานแค่ไหนก็ไม่เมื่อย แถมยังช่วยเสริมลุคให้ดูเป็นสายฮิปกว่าที่เคยด้วยนะ

สถานที่ตั้ง : เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 17.00-02.00 น.

แผนที่ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา

ตลาดสะพานพุทธ

ตลาดนัดกลางคืนกรุงเทพ

ตลาดนัดสะพานพุทธถือเป็นตลาดในตำนานเลยก็ว่าได้ เพราะเปิดบริการมาอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายสิบปี แม้ในอดีตจะดูดิบเถื่อนและน่ากลัว แต่ตอนนี้มีการปรับเปลี่ยนให้ปลอดภัย และเดินได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ก็มีให้เลือกเพียบ ที่สำคัญคือโซนของมือสอง มีให้เลือกกันแบบละลานตาเลยทีเดียว เป็นอีกเสน่ห์ของตลาดมือสองกรุงเทพฯ ที่คุณพลาดไม่ได้

สถานที่ตั้ง : ถนนพญาไม้ แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ 17.00-02.00 น.

แผนที่สะพานพุทธ

ตลาดอินดี้ ปิ่นเกล้า

ตลาดแห่งนี้มีการออกแบบให้ดูอินดี้สมชื่อ ผสานกับการจัดพื้นที่อย่างลงตัวและสวยงาม มีจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นระเบียบ ทำให้ตลาดดูสวยงาม โดยเฉพาะยามค่ำคืน ถ้ามาถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ ล่ะก็จะออกมาเก๋มาก ภายในมีร้านให้เลือกครบทั้ง ช้อป กิน ดื่ม แถมเดินทางง่ายมาก เพราะตลาดตั้งอยู่ใกล้กับ MRT สิรินธร เดินจากรถไฟใต้ดินมาแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว

สถานที่ตั้ง : ถนนจรัญสนิทวงศ์
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 18.00-23.00 น.

แผนที่ตลาดอินดี้ ปิ่นเกล้า



ช่างชุ่ย

เอาใจสายอาร์ตด้วยตลาดที่สร้างสรรค์ด้วยงานศิลปะ รับประกันความเท่ที่ตลาดอื่นไม่มี ช้อปเพลิน เดินชิม ถ่ายรูปชิค ๆ มาพร้อมดนตรีสดเบา ๆ ให้ได้ฟังเพลิน ๆ ตอนช้องปิ้ง หรือนั่งกินอาหารอร่อยอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นในทุก ๆ เดือนมักจะมีอีเวนต์เท่ ๆ มาจัดแสดงกันให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันอยู่เสมอ ใครที่ชอบงานศิลปะคงต้องมาเจิมกันสักหน่อยแล้วล่ะ

สถานที่ตั้ง : ถนนสิรินธร บางพลัด
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00-23.00 น.

แผนที่ช่างชุ่ย

ชุมทางสยามยิปซี

ตลาดแห่งนี้จะพาคุณย้อนรอยถึงบรรยากาศยุคเก่าของกรุงเทพฯ ด้านในจะมีสินค้าเก่า ๆ ให้เลือกเยอะมาก เช่น ของมือสอง, ของสะสม, ของโบราณที่วางเรียงรายอวดสายตา เชื้อเชิญให้คุณต้องอดใจไม่ไหวที่เข้าไปยลโฉมชิ้นงานกันแบบใกล้ ๆ ไม่เพียงแค่นั้นภายในยังมีร้านต่าง ๆ อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ, ร้านขายอาหาร, ร้านขนมเล็ก หรือร้านขายเครื่องดื่ม ถ้าลองไปเดินแล้วรับรองว่าคุณจะต้องตกหลุมรักแน่นอน

สถานที่ตั้ง : บางซื่อ
เวลาเปิด-ปิด : วันพุธ-อาทิตย์ 17.00-01.00 น.

The Knack Market

ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดเล็ก ๆ ย่านคลองสาน ที่อยู่ในโครงการ The Jam Factory ภายในรวบรวมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมถึงของ DIY สุดเก๋ นอกจากนี้ภายในงานยังมีวงดนตรีที่มาบรรเลงเสียงเพลงกันแบบเพลิดเพลิน และยังมี Art Gallery มาให้มาเสพงานศิลปะอีกด้วย บรรยากาศห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ให้คุณได้ผ่อนคลายทั้งกายและใจ เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การนั่งชิลล์อย่างแท้จริง

สถานที่ตั้ง : The Jam Factory คลองสาน
เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์สิ้นเดือน 16.00-21.00 น.

แผนที่ The Knack Market

ถนนข้าวสาร

ปิดท้ายด้วยถนนสำหรับสายตื๊ดที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติอย่างถนนข้าวสาร ทั้งสองฝั่งของถนนจะมีทั้งร้านค้าต่าง ๆ ให้นั่งกินดื่มแบบชิลล์ ๆ นอกจากนี้ยังมีข้าวของเครื่องประดับ และสินค้าแฮนด์เมดแบบไทย ๆ วางจำหน่ายกันด้วย ใครที่ยังไม่เคยมาก็อยากให้มาลองสัมผัสกันดู ไม่แน่คุณอาจจะได้เพื่อนใหม่ที่ได้รู้จักระหว่างที่กำลังนั่งดริ้งอยู่ในร้านก็ได้ ใครจะไปรู้

สถานที่ตั้ง : พระนคร (ตรงข้ามวัดชนะสงคราม)
เวลาเปิด-ปิด : วันศุกร์ 18.00-02.00 น.



บอกเลยว่า ตลาดนัดกลางคืนกรุงเทพ ฉบับอัปเดตล่าสุดที่เรานำมาฝากนี้เป็นลายแทงชั้นดีที่คุณไม่ควรพลาดจริง ๆ เพราะแต่ละแห่งจะมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แถมมีของให้เลือกเยอะจนตาลาย จะไปช้อปปิ้งกับเพื่อนสาว หรือจะไปนั่งซดเบียร์กับแก๊งผองเพื่อนก็ได้

แต่สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเลยก่อนไปตลาดก็คือ ต้องใส่รองเท้า Converse ไปด้วยทุกครั้ง จะได้เดินสบาย ๆ โดยที่ไม่รู้สึกเมื่อย ตัวรองเท้าผลิตจากวัสดุคุณภาพดีที่มีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้สามารถใส่ได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว แมทช์ได้หมดไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย มาพร้อมความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ซื้อคู่เดียวคุ้ม ใช้งานได้หลายปีเลย ใครยังไม่มีต้องรีบไปหาตำกันแล้ว!

Related Stories

Discover

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

รีวิว เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) อัพเดทมุมถ่ายรูปชิค

นี่คือการมาเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ประเทศจีน เป็นครั้งแรกในชีวิตของเรา อยากจะบอกว่าเปิดมุมมองมากกก เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองไวบ์ดีกว่าที่คิด ไลฟ์สไตล์ของที่นี่ก็ชิลสุดอะไรสุด บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ที่สำคัญคือเป็นประเทศจีนที่เที่ยวง่ายมากค่ะ มีรถไฟใต้ดินหลายสาย การเดินทางไม่ซับซ้อน คนจีนที่นี่ส่วนใหญ่สื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆ...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่