5 เกาะสวยเมืองไทย น่าพาตัวเองไปลั้นลาช่วงซัมเมอร์!

กรมอุตุฯ ประกาศว่า ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ววว ว ~ บางคนอาจไม่ถูกใจสิ่งนี้ แต่คนรักทะเลอย่างเราหัวใจพองโตเป็นอย่างมาก เพราะซัมเมอร์ต้องมาคู่กับทะเล นั่นเป็นสัญญาณว่า ได้เวลาเทเรื่องช้ำๆ แล้วสะพายกล้อง หอบบิกินีหนีไปเที่ยวที่ทะเลแล้วววว .. และนี่คือ 5 เกาะสวยเมืองไทยที่บรรยากาศดี๊ดี น่าพาตัวเองไปลั้นล้าช่วงซัมเมอร์นี้!

Koh Kood, Trad

Cham's House Koh Kood

ใครอยากสัมผัสชีวิตฟีลกู้ดบนเกาะที่น้ำทะเลสวยใสไม่แพ้เมืองนอก แนะนำจองตั๋วเครื่องบินไปลงจังหวัดตราดแล้วนั่งเรือข้ามไป ‘เกาะกูด’ เลย คุณจะได้รับสิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้! แล้วก็ไม่ต้องวอรี่เรื่องการเดินทางนะ เพราะเดี๋ยวนี้ไปเกาะกูดง่ายดายกว่าแต่ก่อนเยอะ เราไปเกาะกูดครั้งแรกน่าจะประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ต้องขับรถไปสี่ซ้าห้าชั่วโมง เดี๋ยวนี้มีไฟลท์บินตรงถึงสนามบินตราด ใช้เวลาแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น! สะดวกกว่าเดิมมาก  ~

Cham's House Koh Kood

แล้วถ้าอยากจองตั๋วสุดคุ้มแบบมือโปร แนะนำดาวน์โหลดแอปฯ Traveloka มาติดเครื่องไว้เลย รับรองว่าได้ใช้บ่อยแน่นอน โดยเฉพาะฟีเจอร์ Price Alerts หรือการแจ้งเตือนราคาเวลาที่มีตั๋วเครื่องบินในราคาที่เราต้องการ เหมาะสำหรับสายเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะฟรีแลนซ์อย่างเราที่เน้นเลือกวันเดินทางจากราคามากกว่าวันลา เลิฟฟีเจอร์นี้สุดๆ เพราะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกใจมาแทบทุกครั้ง วิธีการใช้ก็ไม่ยาก แค่ใส่รายละเอียดเส้นทาง ช่วงวันเดินทาง และราคาตามงบที่ต้องการไว้ จากนั้นก็นั่งสวยๆ จิบชารอ Price Alerts แจ้งเตือนราคาตั๋วที่ถูกใจมาก็สามารถกดจองตั๋วได้ทันที สะดวกง่ายดายมากๆ เลย ใครสนใจฟีเจอร์เจ๋งๆ แบบนี้ คลิกไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ > Click < เลยจ้า

จองตั๋วเครื่องบินไปตราด กับ Traveloka

Cham's House Koh Kood

หลังจากลงเครื่องปุ๊บ สามารถต่อรถไปรอลงเรือข้ามเกาะได้ที่ท่าเรือแหลมศอก ใช้เวลาประมาณ 1.30 – 2 ชั่วโมง ก็จะถึงเกาะสวรรค์ใกล้กรุงเทพฯ อย่างเกาะกูดแล้วล่ะจ้า (อ่านวิธีการเดินทางอย่างละเอียดได้ที่ > Click <) โดยบนเกาะกูดนั้นก็จะมีที่พักสวยชิคให้เลือกพักหลายที่ แต่ละที่ก็จะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำแบบสน็อกเกิลลิ่ง ซึ่งสามารถออกไปดำผุดดำว่ายที่หาดหน้ารีสอร์ทได้เลย หรือจะเป็นกีฬาทางน้ำเก๋ๆ อย่าง แพดเดิ้ลบอร์ดหรือคายัคก็ชิลดีไม่น้อย สนุกด้วย ถ่ายรูปสวยด้วย ใครที่อยู่บ้านเหนื่อยหน่ายมานาน ลองมาพายเรือคายัคหรือแพดเดิ้ลบอร์ดออกไปดูแสงสุดท้ายที่เกาะกูดดูสักครั้ง แล้วจะรู้สึกว่า ชีวิตมันฟีลกู้ดเกินกว่าจะนั่งกลัวแดดอยู่ที่บ้านจริงๆ นะเออ!

Cham's House Koh Kood
Cham's House Koh Kood
Cham's House Koh Kood




Koh Chang, Trad

ไหนๆ ก็ไปเกาะกูดแล้ว เราก็ไม่อยากให้มองผ่านเกาะที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกันอย่าง ‘เกาะช้าง’ ถึงแม้น้ำทะเลจะไม่ใสแจ๋วเท่า แต่เราว่าเกาะช้างเป็นอีกเกาะที่มีบรรยากาศสโลว์ไลฟ์ไม่แพ้ที่อื่นเลย ที่สำคัญยังเดินทางง่าย สะดวกกว่า ถ้าใครขับรถมาก็สามารถเอารถข้ามเรือไปขับเกาะได้เลย แถมที่พักก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบรรยากาศ สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากทะเลก็มี โดยเฉพาะใครที่เป็นสายรักษ์โลก ชอบเที่ยวทะเลเชิงอนุรักษ์ ที่เกาะช้างก็มี ‘ชุมชนบ้านสลักคอก’ เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่ดำเนินชีวิตไปพร้อมๆ กับการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยมีวิธีการท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ด้วยการนำเอาเรือพื้นบ้านไทยอย่าง ‘เรือมาด’ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเรือกอนโดลาในเมืองเวนิส อิตาลี มาเป็นคอนเซปต์ในการพาเที่ยวชมป่าโกงกาง และศึกษาระบบนิเวศชายฝั่งของเกาะช้าง นับว่าเป็นการติดเกาะอีกฟีลที่ให้อารมณ์แตกต่างแต่ดีงามไม่แพ้เกาะอื่นๆ ในประเทศไทยเลย

สายแอดเวนเจอร์ไม่ต้องห่วง อยากเน้นพายเอง กิจกรรมคายัคที่เกาะช้างก็มีเหมือนกันจ้า
ใครเป็น Sunset Lover แบบเรา คงรักบรรยากาศพระอาทิตย์ตกริมทะเลเกาะช้างน่าดู : )




Maprao Island, Phuket

ถ้าเธอเป็นสายอันซีน ชอบหามุมลับๆ บนโลกใบนี้ เราแนะนำว่าควรคลิกเข้าไปตั้ง Price Alerts บน Traveloka ตั้งเตือนราคาตั๋วเครื่องบินเพื่อจองตั๋วไป ‘ภูเก็ต’ แล้วนั่งเรือข้ามไปพักบน ‘เกาะมะพร้าว’ รับรองว่าจะต้องเป็นเกาะที่มีมุมสวยชิคแปลกตาให้เธอถ่ายรูปจนนับไม่ถ้วนแน่นอน เพราะเกาะมะพร้าวเปรียบเสมือนแรร์ไอเทมของจังหวัดภูเก็ต มีรีสอร์ทสไตล์ทรอปปิคอลอย่าง Island Escape by Burasari เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ที่บรรยากาศหรูหราลักซ์ชัวรี่สุดๆ แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสโลว์ไลฟ์แบบไม่น่าเชื่อ จนแอบแปลกใจไม่ได้ว่าภูเก็ตยังมีเกาะที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ สวยงามเงียบสงบแบบนี้อยู่ด้วยนะนี่ ใครอยากมีฟีลติดเกาะแบบใช้ชีวิตอย่างราชา ลองมาใช้เวลาช่วงซัมเมอร์นี้บนเกาะมะพร้าวดูสักครั้ง รับรองว่าเธอจะหลงรักเกาะมะพร้าวแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว

จองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ต กับ Traveloka

Phi Phi Island, Krabi

นาทีนี้ ‘เกาะพีพี’ คือ สวรรค์ของแดนใต้ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลย! ฉะนั้นลืมภาพความวุ่นวายบนเกาะที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลกในวันวานไปก่อน เกาะพีพีตอนนี้น่าเที่ยวที่สุดแล้วววว ใครที่ไม่อยากไปพักบนเกาะก็สามารถเดินทางไปเที่ยวแบบ One Day Trip จากกระบี่ได้ มีทัวร์ให้เลือกมากมาย พาแวะเที่ยวหลายที่ เช่น ถ้ำไวกิ้ง อ่าวปิเละ รวมไปถึงอ่าวมาหยาในตำนานที่แม้จะปิดเกาะเพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศของธรรมชาติอยู่ แต่เรือก็จะเข้าไปจอดใกล้ๆ เพื่อให้เราได้ชมความสวยงามของเกาะด้วย ที่สำคัญใครที่ชอบดำน้ำแบบสน็อกเกิลลิ่ง ยินดีด้วย คุณมาถูกที่แล้วค่ะ แล้วจะเข้าใจเลยว่าทำไมชาวต่างชาติถึงพากันปักหมุดเกาะพีพีไว้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่จะต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต!

จองตั๋วเครื่องบินไปกระบี่ กับ Traveloka

Madsum Island, Suratthani

‘มัดสุม’ อีกหนึ่งเกาะอันซีนของเมืองไทยที่บรรยากาศดีงามไม่แพ้บาฮามาส หมู่เกาะแห่งทะเลแคริเบียนที่มีไอคอนเป็นหมู่ว่ายน้ำ อ้ะ มาจ้า ที่เมืองไทยก็มีเหมือนกัน แต่หมูเมืองไทยอาจจะตัวอ้วนใหญ่กว่าหน่อย แล้วก็เน้นนอนแช่น้ำแทน 555 ส่วนการเดินทางไปเกาะมัดสุมนั้นก็ง่ายดายกว่าการเดินทางไปบาฮามาสแน่นอนค่ะ เพราะแค่นั่งเครื่องบินไปลงสุราษฎร์ธานี ข้ามเรือไปเกาะสมุยแล้วก็เหมาเรือหางยาวจากท่าเรือท้องกรูดไปแบบส่วนตัวได้เลย (1,700 บาท) หรือถ้าใครเน้นประหยัด จะเป็นจอยทัวร์เขาก็มี สามารถไปติดต่อสอบถามที่ท่าเรือท้องกรูดได้เลยค่ะ

จากท่าเรือท้องกรูดไปเกาะมัดสุมใช้เวลาไม่นาน ประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง แนะนำว่าให้ไปช่วงเช้าไม่ก็เย็นไปเลยจะดีกว่านะคะ เพราะตอนเที่ยงแดดร้อนมาก ถ้าอากาศร้อนๆ น้องหมูจะหลบอยู่แต่ในร่ม ไม่ออกมาให้เราได้ถ่ายรูปริมทะเลจ้า

ปล. ปกติแล้วถ้าไปเกาะมัดสุม พี่คนขับเรือจะพาแวะ ‘เกาะแตน’ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กันด้วยนะคะ บริเวณนี้มีจุดดำน้ำสวยๆ อยู่ แต่ถ้าไม่เน้นดำน้ำก็สามารถขึ้นไปเดินเล่น ถ่ายรูปบนเกาะแตนได้ สวยงามไม่แพ้เกาะมัดสุมเลยล่ะค่ะ : )

จองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานี กับ Traveloka

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่