The Mist Khao Kho : ฝนนี้ โคตรฟีล! หิ้วกีต้าร์ไปแคมป์ปิ้ง กินหมูกระทะ นอนในรถบ้านที่วิวสวยที่สุดในเขาค้อ!

ฤดูฝน คนเหงา งั้นเราเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนในรถบ้านที่บรรยากาศดีและวิวสวยที่สุดในเขาค้อด้วยกันมั้ย?

ไม่ต้องรอให้อุณหภูมิลดต่ำจนกรมอุตุฯ ประกาศว่าเข้าสู่ฤดูหนาว เพราะฤดูฝนแบบนี้ ที่เขาค้ออากาศดี อุณหภูมิ 24-25 องศา แทบทุกวันเลยนาจา แล้วเธอลองคิดดูสิ๊ว่าฤดูที่โลกใบน้อยๆ ของเราถูกแต่งแต้มไปด้วยสีเขียวชุ่มฉ่ำแบบนี้ มันจะมีอะไรดีไปกว่าการชวนเพื่อน ชวนแฟน ชวนเดอะแก๊งค์ไปแคมป์ปิ้งชิคๆ นั่งปิ้งหมูกระทะชิลๆ เปิดเพลงฟีลๆ ดีดกีต้าร์คูลๆ ดูวิวสวยหลักล้าน และนอนในรถบ้านราคาแค่ 1,500 บาท/คืน!




The Mist Khao Kho เป็นที่พักสไตล์รถบ้านที่มีไฮไลท์เด็ดคือวิวสวยในมุมยอดฮิตของเขาค้อ ตั้งอยู่พิกัดเดียวกับ The Sense รีสอร์ทชื่อดังของเขาค้อ เพียงแต่ตั้งอยู่ต่ำกว่าเล็กน้อย ฉะนั้นใครที่เกิดมาพร้อมดวง อาจได้ตื่นมาเจอหมอกหนาๆ มาเคาะประตูรถบ้านแต่เช้า ซึ่งแน่นอนว่าคนดวงกุดอย่างเรา ไม่มีรูปหมอกสวยๆ มาฝากกันหรอกนาจา เพราะตอนคลอดลืมหนีบดวงติดออกมาจากโลกที่แล้ว ไปเขาค้อมา 5 วัน หวังเจอหมอกสวยๆ ปรากฏว่าฝนไม่ตกเลยสักวัน แหม ไม่ผิดหวังในดวงของตัวเองจริงๆ 5555



แต่ไม่เป็นไร .. เพราะถึงไม่มีหมอก The Mist Khao Kho ก็มีวิวสวยๆ กับบรรยากาศดีๆ มาปลอบใจ แถมสภาพภายในรถบ้านยังใหม่มากเหมือนเพิ่งเปิดใช้งานมาได้ไม่นาน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง แอร์ ทีวี กาต้มน้ำไฟฟ้า ตู้เย็น (ตอนเราไป ตู้เย็นเสีย แต่แอดมินเพจก็น่ารักมาก ทัก inbox มาบอกตั้งแต่ก่อนไปว่าอยากเปลี่ยนรถไหม หรือจะให้เตรียมกระติกน้ำแข็งเอาไว้ให้ก็ได้ เราเลือกกระติกน้ำแข็ง เพราะอยากได้รถคันที่ 1 ที่วิวสวยสุด แฮร่)

แอร์ในรถเย็นเจี๊ยบ แต่ช่วงเช้าๆ กับช่วงเย็นอากาศดี สามารถเปิดกระจกหน้ารถรับลมเย็นๆ ของเขาค้อได้ ช่วงนี้อุณหภูมิประมาณ 24-25 องศาเท่านั้น ไม่ร้อนเลย แต่กลางวันตอนที่มีแดด แนะนำว่านอนแช่แอร์เย็นฉ่ำดีกว่า 5555 อ่อ ที่นี่เช็คอิน 14.00 น. และเช็คเอาท์ก่อนเที่ยงค่ะ มีเวลาชิลเยอะเลย 

ภายในรถจัดสรรปันส่วนและใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าลงตัว มีโต๊ะกินข้าวด้วย มุมนี้เราชอบมากๆ เบาะนิ่ม สบายยย




จะนั่งเมาท์มอย กินขนม หรืออ่านหนังสือก็ชิลลล ทำเอาอยากไป Road Trip เช่ารถบ้านขับเที่ยวจริงๆ เลย 

ส่วนเรื่องห้องน้ำนี่หายห่วงเลย เพราะมีทุกอย่างเหมือนพักอยู่ในรีสอร์ท แบ่งสัดส่วนชัดเจนอีกต่างหาก มีห้องอาบน้ำ พร้อมน้ำอุ่น ตู้เก็บเสื้อผ้า ชักโครกมีสายฉีดชำระด้วยนาจา แต่ห้องน้ำก็จะเล็กๆ สไตล์รถบ้านนะคะ แต่ส่วนตัวเราว่าสภาพดีเกินราคา 1,500 บาท/คืน มากๆ ค่ะ

เด็ดสุดคือ The Mist Khao Kho มีรถบ้านทั้งหมดแค่ 4 คัน ฉะนั้นจึงค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวมาก ตอนจองเรารีเควสไปเลยว่าขอรถบ้านคันที่ 1 เพราะดูจากทำเลแล้ววิวน่าจะดีที่สุด มีพื้นที่นั่งเล่นด้านหน้ากว้างกว่ารถบ้านคันอื่นๆ แถมยังมีเก้าอี้หวายไว้นั่งดูวิวชิลๆ ด้วย หรือถ้าใครไปกันเป็นแก๊งค์จะเหมาหมดทั้ง 4 คันเลยก็ได้ มันจะโคตรได้ฟีลเหมือนขับรถไปแคมป์ปิ้งกันเพื่อนเลย



รถบ้านแต่ละคันจะมีโต๊ะกินข้าวตั้งเอาไว้ให้ทุกคันเลย ฉะนั้นซื้อของกินมานั่งชิลๆ ได้ พอถึงมื้อเย็นก็สามารถ inbox ไปสั่งหมูกระทะกับทางเพจได้เช่นกัน แอดมินเขาก็จะสั่งกับทางร้านให้เอามาส่งถึงหน้ารถกันเลยทีเดียว ราคาเซ็ตที่เราสั่งคือ 460 บาท เป็นชุดหมูรวมทะเล มีผัก และน้ำจิ้มมาให้พร้อม นั่งกินชิลๆ ดูวิวหลักล้าน โอ๊ย มื้อนี้อร่อยขึ้นอีกเป็นกองเลย!

กินอิ่มก็นั่งดีดกีต้าร์ ดูวิวสวยๆ ของเขาค้อ มีใครให้ชิลกว่านี้อีกมั้ยยย

ฝนนี้ ใครอยากหนีความเหงาไปเอาบรรยากาศฟีลๆ สามารถจิ้ม inbox ไปจองรถบ้านกับทาง The Mist Khao Kho โดยตรงได้เลยนะ เราไปช่วงวันธรรมดา ราคา 1,500 บาท/คืน ถ้าโชคดี เจอหมอกมาเคาะประตูตอนเช้า อย่าลืมส่งรูปมาอวดให้คนดวงกุดคนนี้อิจฉาเล่นด้วยน้า แล้วเดี๋ยวจะมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวเขาค้อแบบไม่ง้อหมอกในโพสต์หน้านะคะ ฝากติดตามกันด้วยจ้าวววว : )



Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่