Slow Life in Tokyo

Slow Life in Tokyo

Slow down, Enjoy Life

- March, 2019 -

“โตเกียว เป็นเมืองหลวงที่วุ่นวายที่สุดในญี่ปุ่น” อันที่จริงอาจจะเรียกว่าวุ่นวายเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ .. เราเชื่อว่าพอพูดถึง ‘โตเกียว’ หลายคนคงนึกภาพโตเกียวเป็นแบบนั้น อาจพลันนึกไปถึงภาพห้าแยกยุ่งเหยิงที่ชิบุยะ ตึกสูงระฟ้าที่ชินชูกุ หรือแม้แต่ Salaryman ใส่ชุดสีดำพากันเดินย่ำเท้าอย่างพร้อมเพียงที่สถานีรถไฟใหญ่ๆ เช่น ชินนากาวะ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหากโตเกียวจะเป็นเมืองวุ่นวาย เพราะความหนาแน่นของประชากรเมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ของเมืองหลวงแห่งนี้แล้วก็ต้องถือว่ามีความหนาแน่นมากทีเดียวล่ะ




แล้วถ้าเราจะบอกว่าโตเกียวเองก็มีมุม Slow Life ล่ะ? จะมีใครเชื่อเราบ้างมั้ย? .. จะเชื่อเราหรือเปล่าถ้าจะบอกว่าเสน่ห์ของโตเกียวก็คือความคอนทราสต์ระหว่างความวุ่นวายกับความเงียบสงบนี่แหละ อาจเพราะเราเป็นคนที่ชอบเดินหลงทางในโตเกียวมาก พักหลังที่ไปโตเกียว เราชอบนั่งรถไฟสายแปลกๆ ออกไปไกลจากแหล่งท่องเที่ยว นั่งเบลอๆ ไปลงในสถานีที่พูดไปก็คงไม่มีใครรู้จักนัก แล้วก็เดินหลงทางไปเรื่อยๆ มันก็จะได้เจอกับความสโลว์ไลฟ์อย่างไม่น่าเชื่อเลยเชียว

ฉะนั้นโพสต์นี้เราก็เลยอยากเอาความสโลว์ไลฟ์ในโตเกียวมาแชร์กัน เผื่อทริปหน้าใครบินไปเที่ยวโตเกียวแล้วอยากหามุมสงบๆ นั่งพักผ่อนเงียบๆ ให้จังหวะชีวิตมันได้ผ่อน ได้ช้าลงบ้าง ลองดูรีวิวนี้เป็นไอเดียนะ เดี๋ยวนี้ตั๋วเครื่องบินไปโตเกียวราคาถูกมีออกมามากมาย ยิ่งถ้าจองผ่านเว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกอย่าง Traveloka รับรองว่าจะได้ราคาดีแบบไม่น่าเชื่อเลย แน่นอนว่าทริปนี้เราบิน Japan Airlines โดยจองผ่านเว็บไซต์ > Traveloka เช่นกัน หรือถ้าใครอยากเช็คราคาโปรโมชั่นของสายการบินอื่นๆ ก็คลิกไปติดตามข่าวสารได้จาก Facebook Traveloka เลย : )

จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นกับ Traveloka
สวนสาธารณะริมแม่น้ำ Arakawa River

โตเกียวเป็นเมืองที่เดินหลงทางได้เพลิดเพลินที่สุดในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในวันที่แสงและสีของท้องฟ้าเป็นใจ เราจะรู้สึกได้ทันทีว่านี่แหละ! คือท้องฟ้าของโตเกียว Tokyo Vibes! แนะนำว่าถ้ามีเวลาว่างๆ ช่วงเย็นสักวัน จากที่เคยเดินก้มหน้าหลบผู้คนในเมืองหลวง ลองแหงนหน้ามองท้องฟ้าแล้วสัมผัสดูว่าวันนี้อากาศเป็นอย่างไร ถ้าฟ้าเปิด อากาศดี ลองนั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro Hibiya Line หรือ Chiyoda Line ไปลงที่สถานี Kita-Senju แล้วเดินขึ้นไปทางแม่น้ำอารากาวะ (Arakawa River) ซึ่งเป็นหนึ่งในแม่น้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านกรุงโตเกียว โดยมีต้นทางมาจากเทือกเขาโคบูชิ จังหวัดไซตะมะ รับรองว่าจะได้เจอความสโลว์ไลฟ์แบบไม่น่าเชื่อเลยว่าที่นี่คือโตเกียว

ปล. บริเวณริมแม่น้ำอารากาวะนี้ ถึงแม้ว่าจะดูเงียบสงบในวันปกติ แต่ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ทั่วญี่ปุ่นมีการจัดงานเทศกาลฮานาบิ บริเวณริมแม่น้ำนี้จะคึกคักไปด้วยผู้คนเพราะที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่จุดพลุซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโตเกียวด้วยจ้า 



แผนที่ของ Arakawa River

นั่งมองฟูจิซังจากโตเกียวที่ Kansai Rinkai Park

เคยได้ยินมั้ย? ที่เขาบอกกันว่า ภูเขาไฟฟูจินั้นใหญ่โตมากจนสามารถมองเห็นจากโตเกียวได้ในวันที่ท้องฟ้าเปิด ถ้าใครอยากพิสูจน์ว่าจริงมั้ย แนะนำให้ลองจับรถไฟ JR Keiyo Line ไปลงสถานี Kasai Rinkai Koen แล้วเดินประมาณ 5-10 นาที เพื่อไปนั่งเล่น เดินเล่นที่สวนสาธารณะ Kansai Rinkai Park ในวันที่ท้องฟ้าเป็นใจ เธอจะสามารถมองเห็นฟูจิซังได้โดยที่ไม่ต้องนั่งรถไฟหรือรถบัสออกนอกเมืองเลย เพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดในโตเกียวที่สามารถมองเห็นฟูจิซังได้ ซึ่งเราไปพิสูจน์มาแล้วว่าจริง! แนะนำให้ไปช่วงเย็นๆ เพื่อจะได้ซึมซับกับบรรยากาศแสงสุดท้ายของเมืองหลวงแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ดีไม่ดีอาจเผลอตกหลุมรักโตเกียวมากขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัวก็เป็นได้ : )

แผนที่ของ Kansai Rinkai Park

ที่พักเงียบสงบใกล้ย่านอุเอะโนะ Hotel Mystays Ueno Iriyaguchi

โตเกียวมีย่านที่พักยอดฮิตอยู่ไม่กี่ย่าน ถ้าชอบความพลุกพล่านคงต้องลากกระเป๋าไปพักแถวย่านชินจูกุ ชิบุยะ แต่ถ้าชอบความเงียบสงบ แนะนำให้พักย่านอุเอะโนะ หรือย่านอาซากุสะ ซึ่งถ้าจะว่ากันตามตรง ทุกวันนี้ย่านอุเอะโนะก็แทบจะไม่เงียบสงบเหมือนเดิมสักเท่าไร ที่สำคัญห้องพักยังเต็มไวมากๆ อีกด้วย แต่ไม่ว่าไปโตเกียวกี่ครั้ง เราก็ชอบพักย่านอุเอะโนะมากที่สุดอยู่ดี เพราะสะดวกต่อการเดินทางไปไหนต่อไหน มีทั้งรถไฟใต้ดิน รถไฟ JR และสถานีรถไฟชินคันเซ็น เราก็เลยอยากมาแนะนำที่พักใกล้ย่านอุเอะโนะที่เราพักเป็นประจำซึ่งยังคงสะดวกเรื่องการเดินทางเหมือนเดิม แต่ไม่วุ่นวายจอแจเท่ากับพักตรงสถานีอุเอะโนะ ตอบโจทย์คนอยากมาเที่ยวโตเกียวแบบสโลว์ไลฟ์ได้เป็นอย่างดีเลย




Hotel Mystays Ueno Iriyaguchi ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน Inaricho ห่างจากสถานี Ueno แค่สถานีเดียว หรือถ้าเดินเก่ง จะเดินจากสถานีอุเอะโนะมาเลยก็ได้ ราคาเริ่มต้นแค่ประมาณคืนละ 1,9xx บาท เท่านั้นเอง มีคอนบินิอยู่ใกล้ๆ ฝากท้องได้ทั้งเช้าและเย็น ห้องพักอาจจะไม่ใหญ่มากตามสไตล์โรงแรมในโตเกียว แต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีมุมทำครัวเล็กๆ สำหรับคนที่อยากทำอาหารกินเองเพื่อประหยัดด้วย ใครไปโตเกียวเราแนะนำเลย!  

แผนที่ของ Hotel Mystays Ueno Iriyaguchi

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments