ทิ้งบ้านไปนอนในรถ Campervan ริมทะเลสาบและฟาร์มแกะที่ “Suanlamai Natural Camp”

ทิ้งบ้านไปนอนในรถ Campervan ริมทะเลสาบและฟาร์มแกะที่ Suanlamai Natural Camp จังหวัดระยองฮิ

Rayong, Thailand

- October, 2018 -

อยากไปเที่ยวเมืองนอก แต่ช่วงนี้จ๊นจนเพราะเที่ยวหนักมาทั้งปี Don’t Worry! บ่อไจ้ปัญหา เพราะเมืองไทยเราก็มีสถานที่อยู่หลายแห่งที่สวยงามไม่แพ้เมืองนอกเลย ยิ่งเข้าใกล้ช่วงลมหนาวปลายปีแบบนี้ งานแคมป์ปิ้งต้องมาค่ะซิสส! .. ทริปนี้เราก็เลยเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าเป้ ทิ้งบ้าน หอบพร็อพสำหรับถ่ายรูปไปนอนในรถบ้าน 1 คืน แล้วมโนเอาเองว่าอยู่นิวซีแลนด์ เพราะที่พักสไตล์รถบ้านนี้ตั้งอยู่ในฟาร์มแกะเลย แถมยังมีบรรยากาศขุนเขาและทะเลสาบ พร้อมชุดบาร์บีคิวสำหรับสั่งมานั่งแคมป์ปิ้งหน้ารถบ้านได้อีกด้วย  พิกัดก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึง ไม่ต้องบินไปไกลถึงนิวซีแลนด์ แค่แบกเป้มาให้ถึงระยอง เท่านี้ก็จะได้สัมผัสประสบการณ์การนอนรถบ้านแล้ววว .. ป่ะ! ไปเที่ยวเมืองไทยให้เหมือนไปเมืองนอกกัน!

พูดถึง “สวนละไม” เชื่อว่าคอผลไม้ทั้งหลายคงรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะสวนเขามีชื่อเรื่องบุพเฟ่ต์ผลไม้พอสมควร แถมยังมีคาเฟ่ และฟาร์มแกะ รวมไปถึงสวนดอกไม้ที่จะบานสะพรั่งตามฤดูกาลอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวระยองทีเดียว



แต่ล่าสุด ทางสวนละไมเขาเพิ่งเปิดที่พักใหม่ จัดแจงนำ Campervan หรือรถบ้าน มาแปลงโฉมให้กลายเป็นห้องพัก อัดแน่นสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดเข้าไป มีครบ จบ พร้อม ทั้งห้องน้ำ ห้องอาบน้ำในตัว แอร์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ กาต้มน้ำไฟฟ้า แถมยังมีเตียงถึง 2 เตียง เป็นเตียงคู่ขนาดกว้างขวางนอนสบาย 1 เตียง แล้วก็เตียง 2 ชั้นอีก 1 เตียง ฉะนั้นรถบ้านคันนึงจึงสามารถพักได้ถึง 4 คนเลยทีเดียว ขาดก็แค่ทีวีและไวไฟ เพราะทางสวนเขาอยากให้เรามีเวลาใกล้ชิดธรรมชาติ ใกล้ชิดคนที่นอนข้างๆ จะได้มีเวลาพูดคุยเมาท์มอยกันแทนช่วงเวลาที่นั่งก้มหน้าอยู่กับจอสี่เหลี่ยมบ้าง : )

พอตกเย็น แดดร่มลมตกก็ออกมานั่งแคมป์ปิ้งนั่งย่างบาร์บีคิวกันหน้ารถบ้านที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบท่ามกลางหุบเขา บรรยากาศดี๊ดี สำหรับชุดบาร์บีคิวนี้เราสามารถโทรสั่งกับทางครัวของที่สวนได้เลย ราคาชุดละ 250 บาท จะได้บาร์บีคิว 10 ไม้ สามารถเลือกได้ว่าจะเอาไก่ล้วน หมูล้วน หรือผสมกันระหว่างหมูกับไก่ ถ้ายังอิ่มไม่สะใจ จะสั่งอาหารมาเพิ่มเติมก็ยังได้ ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ยำต่างๆ หรือ แกงส้ม ต้มยำ แกงจืด โทรสั่งเลย เขาจะนำมาบริการให้ถึงหน้ารถเลยทีเดียว พี่ที่คอยดูแลน่ารักมาก คอยเดินเทคแคร์ลูกค้าถึงรถทุกคัน ถ้าขาดเหลืออะไรก็เดินไปขอกับเขาได้เลย มีคนคอยดูแลอยู่หลายคน เพราะนาทีนี้ไม่มีที่ไหนจะฮ็อตไปกว่าที่นี่อีกแล้ว เราไลน์ไปจองคิวยังเกือบไม่ได้เข้าพักเพราะเต็มทุกวัน ยาวไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนแล้วแจ้

กิจกรรมที่นี่ นอกจากจัดพร็อพเก๋ๆ แต่งไฟในรถให้ได้ฟีลเหมือนอยู่เมืองหนาว (ทั้งที่ข้างนอกอุณหภูมิ 30 อัพ 555) เพื่อถ่ายรูปชิคๆ แล้ว ก็ยังมีฟาร์มแกะและแพะที่สามารถเดินเข้าไปถ่ายรูป ให้อาหารแกะได้ หรือจะปั่นจักรยานเล่นรอบสวนก็ได้ รถทุกคันจะมีจักรยานจอดเอาไว้ให้หน้าบ้าน เนื่องจากพื้นที่ของสวนค่อนข้างใหญ่พอสมควร ส่วนโซนที่พักจะตั้งเรียงรายกันอยู่ริมทะเลสาบเล็กๆ ถึงแม้รถแต่ละคันจะตั้งอยู่ไม่ค่อยห่างกันเท่าไร แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าไม่เป็นส่วนตัวหรือถูกรบกวน เพราะทางสวนมีกฎห้ามส่งเสียงดังหลัง 4 ทุ่มด้วย บรรยากาศช่วงเย็นๆ จึงคึกคักมากที่สุด เพราะรถแต่ละคันจะออกมานั่งแคมป์ปิ้งกันหน้ารถ ให้อารมณ์เหมือนไปเที่ยวพักในอุทยานที่อเมริกาหรือแคนาดาอยู่เหมือนกัน 555




ส่วนเรื่องราคาไม่ต้องพูดเยอะ (เจ็บคอ) เพราะแค่คืนละ 1,500 บาท สำหรับวันจันทร์ – ศุกร์ และ 2,500 บาท สำหรับวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับเข้าพัก 2 คน (คนที่ 3 และ 4 คิดเพิ่มคนละ 500 บาท) ราคารวมอาหารเช้าอีกต่างห๊าก ที่สำคัญสามารถนำน้องหมา น้องแมว มาเข้าพักได้ด้วยนาจา แต่เป็นน่องหมาตัวเล็กเด้อ เราเห็นคนจูงปอม จูงชิวาวามาพักด้วย น่ารักนุ้งนิ้งเชียว

เคสหินนำโชคของ SOCOLA พกไปด้วยทุกทริป เจ้าของน่ารักกก ถ้าชอบคลิกเข้าไปสั่งซื้อทาง IG ได้เลย > IG : socola.case

ปลายปีนี้ ใครไม่มีตังค์ไปเที่ยวเมืองนอก (เหมือนเรา 555) ขับรถแวะเวียนไปเที่ยวระยอง นอนรถบ้านชิลๆ รับรองได้ฟีลเหมือนบินไปนิวซีแลนด์ สามารถติดต่อจองทางไลน์ของสวนละไม Natural Camp ได้เลย @suanlamaicamp แล้วอย่าลืมเตรียมพร็อพไปถ่ายรูปนะ ไฟเอย อูคูเลเล่ กีต้าร์เอย ฯลฯ ขนไป อย่าได้ขาด แล้วเดี๋ยวจะมารีวิวที่เที่ยวระยองใหม่ๆ เพิ่มเติมนาจา อย่าลืมติดตามกันด้วยนะฮิ : )



Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่