3 แหล่งชมงานศิลปะสุดเซอร์ไพรส์ใกล้โตเกียว

3 แหล่งชมงานศิลปะสุดเซอร์ไพรส์ใกล้โตเกียว

3 Surprise Art Gallery nearby Tokyo

- July, 2017 -

อย่าเพิ่งร้องยี้! เมื่อเราบอกว่าจะพาไปทำความรู้จักกับ Art Gallery เพราะนี่จะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่องานแสดงศิลปะของคุณไปตลอดกาล!!!

01

The World Fastest Art Gallery ‘Genbi Shinkansen’

Echigo - Yuzawa

‘แกลเลอรี่ศิลปะที่เคลื่อนที่ได้เร็วที่สุดในโลก’ คือสมญานามของรถไฟ Genbi Shinkansen ขบวนนี้ ซึ่งเป็นขบวนพิเศษที่รวบรวมงานศิลปะร่วมสมัยเอาไว้ให้ผู้โดยสารได้ชื่นชมขณะเดินทาง ประกอบไปด้วยตู้โดยสาร 6 ตู้ โดยแต่ละตู้จัดแสดงผลงานที่แตกต่างและหมุนเวียนกันไปในแต่ละช่วงเวลา มีให้บริการทั้งตู้ที่ต้องจองตั๋วที่นั่งล่วงหน้าและที่ไปซื้อเอาหน้าสถานี แถมยังมีร้านให้บริการเครื่องดื่มและของหวานให้เราได้ซื้อหาไปนั่งชิมระหว่างชมงานอาร์ต หรือจะชิมไปชมวิวนอกหน้าต่างไปก็ไม่ว่ากัน  ที่นั่งในขบวนก็แตกต่างจากเก้าอี้บนรถไฟทั่วไป เพราะแลดูคล้ายการนั่งเล่นบนโซฟาที่บ้านมากกว่าการโดยสารรถไฟที่เราเคยชิน นั่งจิบกาแฟ กินขนม เม้าท์มอยกันไป ตาซ้ายก็เหลือบดูวิวธรรมชาตินอกหน้าต่าง ฝั่งตาขวาก็แลดูงานอาร์ต โอ๊ยยยยย ฟิน!

รถไฟขบวนนี้วิ่งระหว่างเส้นทางจาก Echigo – Yuzawa ถึงปลายทางสถานี Niigata เฉพาะแค่เสาร์และอาทิตย์เท่านั้น และเพิ่งเปิดให้บริการได้แค่ปีกว่าๆ ยังถือได้ว่าใหม่ในระดับนึงอยู่นะ จะมาเป็นหมู่คณะ หรือจะควงคู่กันมาออกเดทกระจุ๋งกระจิ๋งก็ได้หมด รับรองว่าสดชื่นนน

art-Genbi-Shinkansen2
art-Genbi-Shinkansen

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ Tokyo Station นั่งชินคันเซ็นมาลงยังสถานี Echigo – Yuzawa ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ ถ้ามาถึงไม่ตรงกับวันเสาร์ – อาทิตย์ แวะนอนค้างเมืองนี้ซักคืนก็ยังได้ เพราะเดินเที่ยวง่าย สะดวกสบาย แถมของกินอร่อยด้วยนะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.jreast.co.jp/genbi/en/

02

Sex Gallery

Ikaho, Gunma

แค่เห็นคำว่าเซ็กส์อย่างเดียว ก็ตาลุกกันแล้วใช่มั้ย — จะว้าวไปกว่านั้นถ้ารู้ว่าแกลเลอรี่แห่งเซ็กส์นี่มันอยู่ในศาลเจ้าอีกต่างหาก!! —  แต่ไม่ต้องทำเป็นอุ๊ยตายว้ายกรี๊ดไปจ้ะ เพราะแม้ชื่อจะดูหวาดเสียวไปซักนิด แต่จริงๆ แล้วเซ็กส์ที่เรากำลังจะพามาดูนี้ มันอยู่ในรูปแบบของงานศิลป์ต่างหาก ตัวแกลเลอรี่ตั้งอยู่ในศาลเจ้า Chinpo  แห่งเมืองอิคาโฮ จังหวัดกุนมะ ทันทีที่ซื้อตั๋วแล้วก้าวเท้าเข้าไปในศาลเจ้านี้ สิ่งที่จะกระแทกตาเราเป็นอย่างแรกคือหินสองอันที่จัดวางไว้คู่กัน เป็นรูปอวัยวะส่วนสำคัญของชายและหญิงจ้ะ ถ้าจำไม่ผิด สองอันนี้เกิดจากธรรมชาติด้วยนะ เหมือนว่าจะเป็นการกัดเซาะของลาวาภูเขาไฟ อะไรประมาณนั้น ถ้าผิดจากนี้ ก็ขออภัยเถอะ เพราะคุณป้าที่เป็นเจ้าหน้าที่พร้อมไกด์นำเที่ยวไปในคนเดียวกันน่ะแกบรรยายเป็นญี่ปุ่นรัวๆ  คนที่แปลให้ฟังก็แปลแทบไม่ทัน ดังนั้น #เข้าใจตรงกันนะ

ด้านในมีชิ้นงานศิลปะหลากหลายจัดแสดงอยู่  ทั้งรูปวาด รูปปั้น แบบโบราณและแบบร่วมสมัย เอาจริงๆ แต่ละชิ้นศิลปินซ่อนอะไรไว้หลายสิ่งนะ ถ้าดูด้วยแง่มุมของศิลปะแล้ว บางชิ้นก็เจ๋งมากนะคุณ คือไม่รู้จะอธิบายยังไง ให้รูปมันบรรยายตัวมันเองก็แล้วกันเนอะ

ส่วนที่แซ่บที่สุดของพิพิธภัณฑ์นี้ ก็ต้องยกให้คุณป้าผู้นำชมนั่นละ เท่าที่สังเกตคือนอกจากแกจะพูดจาแซวนักท่องเที่ยวที่แวะมาแบบทะลึ่งตึงตังตลอดเวลาแล้ว อย่าไปท้าอะไรแกเชียวนา เพราะแกคนจริง นึกอยากคว้าอะไรแกก็คว้าหมับเข้าให้เลยทีเดียวละ … เอาน่ะ ทำใจสบายๆ อย่าไปถือสานะ เพราะนี่คืออีกหนึ่งวัฒนธรรมของชาวปลาดิบเค้า ที่เราอาจจะแค่ไม่คุ้นเท่านั้นเอง ถ้าไม่คิดอะไรมาก บอกเลยว่าที่นี่ก็มันไปอีกแบบนะเอ้า!!

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ Tokyo Station นั่งชินคันเซ็นสาย Joetsu Shinkansen หรือ Nagano Shinkansen ไปลงที่สถานี Takasaki จากนั้นต่อรถบัสไปอีกประมาณ 50 นาที แล้วลงป้าย Ueno hara ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถหรอกน่า จริงมั้ย!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://chinpoukan.com หรือ https://www.facebook.com/chinpoukan/

03

Echigo - Tsumari Art Field

Tokamachi - Tsunan, Niigata

[ Photo by : RockzHeart เพจเที่ยวรั่วทั่วญี่ปุ่น ]

Tsumari-Art-Field6

นี่คืออาร์ตแกลเลอรี่ที่มีพื้นที่สุดสายตา เพราะกระจัดกระจายใช้พื้นแสดงเรียกได้ว่าเกือบจะครอบคลุมเมืองทั้งเมือง! ซึ่งงานอาร์ตสุดอลังการงานนี้จะเกิดขึ้นทุก 3 ปี โดยมีการจัดแสดงทั้งกลางแจ้งและในร่ม แต่ละแห่งจะมีคอนเซ็ปท์แตกต่างกันไป โดยพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะส่วนใหญ่ เป็นพื้นที่และอาคารสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่ถูกทิ้งให้รกร้าง เนื่องจากผู้คนในเมืองมีการอพยพทิ้งถิ่นที่อยู่ไปใช้ชีวิตในเมืองใหญ่กันเยอะ จนประชากรในเมืองนี้ลดลง ซึ่งแนวคิดนี้ก็ประสบผลสำเร็จในการดึงดูดผู้คนจากทุกสารทิศ ให้เดินทางมายังเมืองนี้เพื่อชมงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ พื้นที่จัดแสดงมีตั้งแต่ทุ่งนา พื้นที่ที่เคยถูกทิ้งร้างว่างเปล่าจนเป็นแหล่งเสื่อมโทรมหรือกลายเป็นที่ทิ้งขยะ อุโมงค์สำหรับเดินออกไปชมวิวเทือกเขา ไปจนถึงอาคารโรงเรียนร้าง แหม … เค้าก็ขยันมีให้เลือกหลายอารมณ์ สมคำร่ำลือที่ว่าเมืองนีงาตะ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองอาร์ตสุดฮิปสเตอร์แห่งหนึ่งของแดนปลาดิบจริงๆ

Tsumari-Art-Field5
Tsumari-Art-Field1
Tsumari-Art-Field4

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ Tokyo Station นั่งชินคันเซ็นมาลงยังสถานี Echigo – Yuzawa จากนั้นต่อรถไฟท้องถิ่นสาย Hoku Hoku มายังสถานี Tokamachi ซึ่งสถานีนี้ จะเป็นศูนย์รวมการเดินทางไปยังจุดต่างๆ ของพื้นที่แสดงงาน เนื่องจากพื้นที่ของ Echigo – Tsumari เป็นพื้นที่ที่ต่อเนื่องคาบเกี่ยวกันระหว่างเมือง Tokamachi และหมู่บ้าน Tsunan ดังนั้น วางเป้าหมายไว้เลยว่าอยากไปดูงานอาร์ตในส่วนไหน แล้วกระจายตัวจากสถานีนี้ได้เลย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.echigo-tsumari.jp/eng/

เหมือนจะจบ แต่ยังไม่จบ เพราะทีเด็ดของงานนี้อยู่ตรงที่ ถ้าคิดว่าแค่เดินดูยังไม่สะใจ นี่เลย... คุณสามารถเข้าพักในส่วนที่เป็นงานแสดงบางที่ได้ด้วยละ ยกตัวอย่างมาแนะนำกันซัก 2 - 3 แห่ง พอเป็นกระสัยแล้วกันเนอะ
Sansho House
art-Sansho-House

เป็นการนำอาคารเรียนเก่าของโรงเรียนประถมซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขามารีโนเวทใหม่ ให้กลายเป็นอาคารที่พัก น่าจะให้ความรู้สึกคล้ายการมานอนเข้าค่ายค้างคืนในโรงเรียนดีนะ ที่นี่มีผลงานศิลปะชื่อ ‘Lost Winter’ ของ Leandro Erlich ซึ่งจะร่วมแสดงในงาน Echigo – tsumari Art Field  ปี 2018 นอกจากนั้นยังมีห้องยิม ห้องสมุด แกลเลอรี่ และประทานโทษ นางมีบ่อออนเซ็นบนดาดฟ้าด้วยจ้ะ ห้องพักถูกดัดแปลงจากห้องเรียน เหมาะมากกกกก หากอยากรำลึกความหลังในวัยเยาว์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.sanshohouse.jp/english.html

[ Photo by : www.sanshohouse.jp ]

Dream House
art-gallery-Dream-House

ที่พักแห่งนี้เกิดขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปท์ประมาณว่าอยากให้คุณเผชิญหน้าและดื่มด่ำจดจำกับความฝันของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพราะที่นี่คุณต้องนอนใน ‘โลง’! — ศิลปินเจ้าของไอเดียอย่าง Marina Abramovic ศิลปินชาว  Yugoslavia เจตนาให้เป็นโลงหรือเปล่า อันนี้ก็สุดจะคาดเดาได้ แต่ที่แน่ๆ ถ้ามันไม่ใช่ก็คล้ายมากกกกกละค่ะ แต่ละห้องที่คุณเข้าพัก จะมีการเล่นกับแสงเป็นหลัก โดยแบ่งห้องตามสี คือ แดง น้ำเงิน เขียว ม่วง ซึ่งเป็นสีที่ชวนนอนมากกกกกกก (เหรอ?) เรื่องของเรื่องจริงๆ ที่เค้าบอกไว้คือ อยากให้เราได้ลองอยู่กับตัวเองนั่นละ เพราะว่าในชีวิตปกติน่ะ วันทั้งวัน เราต้องอยู่กับความอึกทึกวุ่นวายของโลกภายนอกมากมายเหลือเกินจนไม่มีเวลาคิดถึงตัวเอง ที่เก๋คือเค้ามี Dream Book ไว้ให้เราได้จดความฝันที่นิมิตขึ้นเวลาที่นอนอยู่ที่นี่ลงไปกันลืมด้วยนะ ใครสนใจลองจองไปเลย ครั้งหนึ่งในชีวิตน่า หาประสบการณ์แบบนี้ไม่ได้จากที่อื่นนะคุณ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.tsumari-artfield.com/dreamhouse/en/

[ Photo by : www.tsumari-artfield.com ]

House of Light
art-House-of-Light

หากอยากนอนหลับไปภายใต้บ้านที่เต็มไปด้วยศิลปะแห่งแสงสี ที่นี่คงเหมาะที่สุดแล้วละ เพราะนี่คือบ้านหลังใหญ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ James Turrell ศิลปินชาวอเมริกันจับมาผสานกับการใช้ศิลปะของแสงและสีได้อย่างน่าทึ่ง ในบ้านหนึ่งหลังกว้างๆ ที่เราเห็นอยู่นี้ มีทั้งห้องนอนที่หลังคาสามารถเปิดโล่ง ให้เราอิ่มเอมกับการนอนดูแสงสีของธรรมชาติที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปตามช่วงเวลาของวัน แถมยังนอนเอกเขนกดูดาวได้แบบสบ๊ายยย สบาย ทั้งที่เราอยู่ภายใต้หลังคาบ้านแบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่น! หรือถ้ายังไม่สะใจกับแสงของธรรมชาติ ลองลงไปแช่น้ำใน Light Bath ดูบ้างเป็นไร ด้วยเทคนิคใยแก้วนำแสง จะทำให้ทุกการเคลื่อนไหวใต้น้ำของเรามีแสงสีวูบวาบเรียกความประหลาดใจไปอีกแบบเลยละ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://hikarinoyakata.com/eng/

[ Photo by : hikarinoyakata.com ]

AUTHOR

S.J.

สาว (เหลือ) น้อย ที่ชอบคิดว่าตัวเองยังเอ๊าะ
รักการแบกเป้ตะลุยโลก (โดยเฉพาะฝั่งเอเชีย) ชอบที่จะได้
เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของแต่ละตารางเมตรบนแผนที่ผ่าน
อาหารการกินและการเม้าท์มอยกับผู้คนท้องถิ่นเป็นอย่างยิ่ง
แต่ยังไปได้ไม่กี่ประเทศเพราะทุนยังไม่อำนวย …
รวยเมื่อไหร่จะพาทุกคนในเว็บนี้ไปให้ได้ ไม่เชื่อคอยดู!


IG  /  Facebook

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่