One Day Trip Phang Nga : เที่ยวพักใจใน “พังงา” มีเวลาหนึ่งวันก็ปังได้!

เราเป็นคนชอบเที่ยวเมืองรอง ชอบเมียงมองมุมเงียบสงบแต่มีอะไรให้ค้นหา และหนึ่งในเมืองที่อยู่ในใจเสมอมา คือ “พังงา” ดินแดนแห่งป่าเกาะที่เต็มเปี่ยมด้วยเสน่ห์ซุกซ่อนไว้ให้ไปค้นพบแบบไม่รู้จบ บางคนบอกไปพังงาต้องใช้เวลาหลายวัน แต่ถ้าเธอมีใจแล้วแต่ยังไม่มีเวลา มาลองดูรีวิวนี้เป็นไอเดีย เราจะพาไปเที่ยวพังงาแบบ One Day Trip ให้รู้ไปเลยว่า  เที่ยวพังงา มีเวลาแค่หนึ่งวันก็ปังได้!




การเดินทางไปพังงา

ก่อนจะไปถึงพังงา ต้องนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินภูเก็ตเสียก่อน เพราะปัจจุบันจังหวัดพังงายังไม่มีสนามบินเป็นของตัวเองนะ ได้ข่าวแว่วมาว่ากำลังเตรียมสร้างกันอยู่ คิดว่าอีกไม่นาน เราคงสามารถบินตรงไปลงพังงาได้เลย แม้ตอนนี้อาจจะต้องเสียเวลาต่อรถจากภูเก็ต แต่ก็ใช้เวลาไม่นานค่ะ ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นเอง (แทบจะเท่ากับเวลาที่ต้องเดินทางจากสนามบินภูเก็ตเข้าตัวเมืองภูเก็ตเลย) ที่สำคัญ ไฟลท์บินไปภูเก็ตยังมีให้เลือกเยอะมาก เรียกว่ามีให้เลือกบินแทบทุกเวลา สะดวกเช้า สาย บ่าย เย็น มีให้เลือกหมด แต่อย่าลืมว่าถ้าอยากตั๋วราคาดี ต้องคลิกเข้าไปจองที่ Traveloka เท่านั้นนะจ๊ะ จองง่าย จ่ายสะดวก จะไปเที่ยวที่ไหนก็ไร้กังวล หมดปัญหาเรื่องการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักจ้า : )

จองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ต กับ Traveloka

Street Art ณ ตลาดเก่าเมืองตะกั่วป่า

ตื่นเช้าบุกเข้าเมืองเก่าไปสัมผัสเรื่องเล่าของเมืองตะกั่วป่าผ่านผลงานศิลปะ Street Art ที่ฉาบด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ของจังหวัดพังงาเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ผ่านไปเรียนรู้ รวมถึงถ่ายรูปชิคๆ กับมุมอาร์ตๆ ที่ซุกซ่อนไว้อยู่หลายมุม พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวตะกั่วป่า เดินชมสถาปัตยกรรมบ้านเมืองที่แทบไม่ต้องปรุงแต่งอะไรก็เท่และให้อารมณ์วินเทจสุดๆ ไปเลย




ย่ำทรายสีดำที่ “หาดนางทอง”

ไม่ต้องไปไกลถึงบาหลี ที่เมืองไทยของเราก็มี “หาดทรายสีดำ” อยู่ที่จังหวัดพังงา ณ หาดนางทอง นี่เองจ้า แต่ก็ต้องอาศัยโชคพอสมควรเลยนะ ถึงจะได้สัมผัสกับทรายสีดำ เพราะบางวันก็ดำ บางวันก็ไม่ดำ ขึ้นอยู่กับจำนวนของขี้แร่ที่จะพัดขึ้นมากับน้ำทะเล สะท้อนถึงเรื่องราวของตะกั่วป่าในอดีตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากตะกั่วป่านั้นเคยเป็นเมืองเหมืองแร่มาก่อนนั่นเองค่ะ

Hotel Gahn Khao Lak
ใครผ่านมาแถวหาดนางทองแล้วเจอทรายสีดำก็อย่าได้แปลกใจ มันไม่ได้สกปรกแต่อย่างใด กลับกัน ยิ่งถ้ามาในช่วงปลายปีและวันไหนแดดดี แสงแดดก็จะสะท้อนหาดทรายสีดำนี้จนเกิดประกายคล้ายเพชรระยิบระยับสวยงามน่าประทับใจมากทีเดียวเชียว
Hotel Gahn Khao Lak
Hotel Gahn Khao Lak

จิบกาแฟราคาหลักร้อย มองวิวหลักล้านที่ “เสม็ดนางชี”

พูดถึงพังงาคงไม่มีใครไม่รู้จัก “เสม็ดนางชี” จุดชมวิวอันแสนโด่งดังและเป็นภาพจำของพังงา สามารถมองเห็นอ่าวพังงาได้แบบพาโนรามาสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว โดยจุดชมวิวเสม็ดนางชีนั้นไม่ได้มีอยู่แค่จุดเดียวค่ะ แต่จุดที่ฮิตและเป็นที่รู้จักก็คือ “Sametnangshe Boutique” ซึ่งเป็นทั้งคาเฟ่และที่พักชื่อดังที่เห็นผ่านตาบ่อยๆ ตามโซเชียลนั่นเองจ้า

ส่วนตัวเรายังไม่เคยไปพัก แต่ไปนั่งชิลบนคาเฟ่มาค่ะ ที่นี่ต้องจอดรถเอาไว้ที่ลานจอดรถด้านล่าง แล้วก็นั่งรถกระบะต่อขึ้นไปด้านบน ส่วนบรรยากาศและวิวด้านบนนั้นคงไม่ต้องบรรยายมาก ยกให้เป็นหนึ่งในวิวอันซีนที่สวยที่สุดของประเทศไทยเลย!

ถ่ายรูปแสงสุดท้าย ณ สะพานไม้เก่าหาดเขาปิหลาย

ใครที่เป็นสายถ่ายภาพ ชอบแชะรูป โดยเฉพาะภาพแลนด์สเคป คิดว่าคงรู้จัก “สะพานไม้เก่าหาดเขาปิหลาย” กันเป็นอย่างดี เพราะสะพานไม้เก่าแก่แห่งนี้ ซึ่งเดิมเคยเป็นจุดขึ้น – ลงเรือของชาวประมง สมัยที่ยังมีการทำเหมืองแร่ ปัจจุบันได้กลายมาเป็นอีกจุดถ่ายรูปยอดฮิตของช่างภาพ รวมถึงเป็นมุมยอดฮิตในการถ่ายพรีเวดดิ้งด้วย ถึงแม้เค้าโครงของสะพานจะพุพังไปตามกาลเวลา แต่เพราะบรรยากาศแสงสุดท้ายยามเย็นของที่นี่นั้นยังคงดีต่อใจ ทำให้หาดเขาปิหลายกลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา  



Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่