Jewel Changi Airport : จะมีสักกี่ประเทศที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวสนามบิน!

Jewel Changi Airport

จะมีสักกี่ประเทศที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวสนามบิน!

- October, 2019 -

ไปสิงคโปร์มาอีกรอบเป็นครั้งที่สอง หลังจากตื่นตะลึงกับความเขียวอลังการจากการยกป่ามาไว้ใจกลางเมืองอย่าง ‘Gardens by the Bay’ ในครั้งแรกไปแล้ว มารอบนี้ยิ่งตื่นตาตื่นใจหนักกว่าเดิม เพราะคราวนี้สิงคโปร์เขายกป่ามาไว้ในสนามบินกันเลยทีเดียว! แถมยังสร้างน้ำตกยักษ์ให้ไหลลงมาตรงกลางห้าง!! จนทำให้คนรักธรรมชาติอย่างเราอึ้งจนกล้าพูดได้เลยว่า ‘สิงคโปร์’ นี่แหละ “City in a Garden” ของแท้




ถึงแม้คราวนี้จะมีโอกาสแวะเดินเที่ยวในสนามบิน Changi Airport แค่แปบเดียว แต่ก็ยังอยากเก็บภาพและทำรีวิวมาฝาก เพราะรู้สึกว่า เฮ้ย! มันจะมีสักกี่ประเทศกันนะ ที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวสนามบิน!

ทริปนี้จริงๆ ตั้งใจไปเที่ยวงาน Halloween Horror Nights 9 ที่ยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์ ซึ่งเขาจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้วค่ะ ทำรีวิวไว้ให้แล้วน้า > Click < ออกจะเป็นทริปปุบปับ มีเวลาแค่แปบเดียว แต่ก็ยังมีโอกาสเดินเล่นสำรวจแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสิงคโปร์อย่างห้างสรรพสินค้า Jewel Changi Airport เป็นการเผื่อเวลาไว้อย่างตั้งใจ เพราะไม่ว่าใครได้แวะไปสิงคโปร์ก็ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอินกับน้ำตกยักษ์ที่ห้าง Jewel นี่แหละ

โดยการเดินทางไปสิงคโปร์นั้น ต้องขอบอกว่าง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยอีกค่ะ เพราะมีไฟลท์บินตรงเยอะแยะมากมาย ใช้เวลาเดินทางก็ปรูดปร๊าดแปบเดียว แค่สองชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น จะบินเช้า บินเย็น บินค่ำ เลือกได้หมด ราคาบางช่วงนี่ต้องเรียกว่าอยู่ในระดับเป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์ ยิ่งถ้าได้จองผ่านเว็บไซต์ของตั๋วเครื่องบินราคาถูกอย่าง Traveloka ยิ่งมั่นใจได้เลยว่าต้องได้ตั๋วถูก ตั๋วดี ไม่มีตั๋วผีหรือเททิ้งกลางทางแน่นอน เพราะเขามี Call Center คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงเลยจ้า : )

จองตั๋วเครื่องบินไป "สิงคโปร์" กับ TRAVELOKA

ถึงสนามบินชางงี สนามบินที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลกติดต่อกันมาหลายปี จะโดดขึ้นรถไฟเพื่อเข้าเมืองก่อนหรือว่าจะแวะเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่อย่าง Jewel ก่อนก็ได้ค่ะ เพราะตัวอาคารของ Jewel นั้นอยู่ในสนามบิน สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้เลย

เดินเข้ามาภายในจะเจอกับน้ำตกยักษ์ ‘HSBC Rain Vortex’ ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางห้างก่อนเลย สามารถแวะถ่ายรูปได้จากหลายมุมเลยนะคะ ถ้าเดินเข้ามาจากประตูอาคาร จะเป็นมุมที่มองเห็นรถไฟวิ่งผ่าน หรือถ้าเดินอ้อมไปอีกฝั่งก็จะเป็นมุมที่ได้เห็นน้ำตกแบบเต็มๆ ไม่มีรางรถไฟมากั้นสายตาค่ะ

ที่นี่มีทั้งหมด 10 ชั้นเลยนะคะ แบ่งเป็นชั้นใต้ดิน 5 ชั้น ซึ่งแนะนำว่าให้ลงไปเดินเล่นสำรวจดูด้วย เพราะนอกจากจะเรียงรายไปด้วยร้านอาหารและ Food Court แล้ว ยังได้เห็นอีกมุมของน้ำตกยักษ์ ซึ่งจะเทลงมาในโดมแก้วขนาดใหญ่ หรือจะเดินเล่นขึ้นไปถึงชั้นบนที่มี Sky Nets หรือทางเดินตาข่ายสูงประมาณ 25 เมตร แวะเที่ยวเล่นถ่ายรูปก่อนเข้าเมืองหรือก่อนบินกลับไทยก็เพลิ๊นเพลินและสามารถฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดีเลย




Pokemon Centre แห่งแรกและแห่งเดียวที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่น เปิดอยู่ที่สนามบินชางงีด้วยนา ใครเป็นสาวกโปเกมอน รับรองกรี๊ดแตกจ้า

จริงๆ แล้วเราไม่ค่อยชอบอากาศร้อนของสิงคโปร์เท่าไร แต่รับรู้ได้ถึงความตั้งใจของการพยายามทำทุกสัดส่วนในประเทศให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว อย่างภายในห้าง Jewel แห่งนี้ ได้ข่าวว่าเขายกต้นไม้และต้นปาล์มกว่า 2,000 ต้น รวมไปถึงพุ่มไม้เล็กๆ อีกว่า 100,000 ต้น! มาประดับตกแต่งภายในห้าง จนรู้สึกว่านี่มันคือ “ห้างในป่า” ไม่ใช่ “ป่าในห้าง” ถึงแม้จะเปิดตัวมาได้หลายเดือนแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวแบบไม่ขาดสายอยู่เลยค่ะ รวมไปถึงสนามบินในเทอร์มินอลอื่นๆ เองก็ทำดีมาก มีสวนผีเสื้อ มีโซนนั่งรอเป็นสัดเป็นส่วน แบบไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Changi Airport ถึงเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกติดต่อกันมาหลายปี และเป็นเพียงสนามบินไม่กี่แห่งในโลกที่ทำให้คนต้องแวะเที่ยว แทนที่จะเห็นสนามบินเป็นแค่ทางผ่าน!




Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

รีวิว เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) อัพเดทมุมถ่ายรูปชิค

นี่คือการมาเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ประเทศจีน เป็นครั้งแรกในชีวิตของเรา อยากจะบอกว่าเปิดมุมมองมากกก เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองไวบ์ดีกว่าที่คิด ไลฟ์สไตล์ของที่นี่ก็ชิลสุดอะไรสุด บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ที่สำคัญคือเป็นประเทศจีนที่เที่ยวง่ายมากค่ะ มีรถไฟใต้ดินหลายสาย การเดินทางไม่ซับซ้อน คนจีนที่นี่ส่วนใหญ่สื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆ...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่