เที่ยวเกาะขยะ “โอไดบะ” ในมุมที่ไม่มีกันดั้มยักษ์

เที่ยวเกาะขยะ “โอไดบะ” ในมุมที่ไม่มีกันดั้มยักษ์

Discover another side of Odaiba

- September, 2019 -

โอไดบะ คือเกาะมนุษย์สร้าง เกิดจากการนำเอาขยะจำนวนมหาศาลพร้อมด้วยหิน ดิน ทราย มาถมกันจนกลายเป็นเกาะขึ้นมาบริเวณอ่าวโตเกียว หลายคนอาจรู้จักโอไดบะเพราะเป็นที่ตั้งของหุ่นยนต์กันดั้มยักษ์ที่ตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้า Diver City Tokyo Plaza แต่จริงๆ แล้ว โอไดบะยังมีอีกหลายๆ มุมที่สวยงามจนแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรากำลังยืนอยู่บนกองขยะขนาดมหึมา!




การเดินทางไปโอไดบะนั้นง่ายมาก เพราะตั้งอยู่ในโตเกียว เมืองหลวงของแดนปลาดิบนี่เอง ฉะนั้นสามารถจัดแพลนเป็น One Day Trip ได้แบบสบายบรื๋อ หรือจะไปแค่ครึ่งวันก็ยังได้ เพราะจุดท่องเที่ยวนั้นอยู่ใกล้ๆ กัน เดินเที่ยวได้แบบชิลๆ โดยทริปนี้เรานั่งเครื่องไปลงสนามบินนาริตะเพื่อเที่ยวโตเกียวช่วงซัมเมอร์ แน่นอนว่าจองตั๋วผ่านเว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกเจ้าประจำอย่าง Traveloka อีกเช่นเคย มีทริปไปต่างประเทศทีไรก็จองตั๋วเครื่องบินผ่าน Traveloka เป็นประจำ เพราะสบายใจและมั่นใจทุกครั้งว่าจะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกและไม่มีทางเจอตั๋วผีอย่างแน่นอน ที่สำคัญคือเวลามีปัญหาอะไรก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ตลอด เพราะเขามี Call Center พร้อมรับสายและให้บริการ 24 ชั่วโมง จองง่ายผ่านเว็บไซต์ หรือ Application Traveloka ก็ได้ตามสะดวกเลย : )

จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นกับ Traveloka

เราตั้งต้นที่สถานี Ueno เพราะพักในย่านนี้ ที่สำคัญยังค่อนข้างใกล้โอไดบะมากกว่าย่านอื่นๆ ในโตเกียว แค่นั่งรถไฟ JR มาลงที่สถานี Shimbashi ซึ่งเป็นต้นทางของรถไฟสาย Yurikamome ระบบคมนาคมหลักของเกาะโอไดบะ เก๋ตรงที่เป็นรถไฟแบบไม่มีคนขับ ฉะนั้นโบกี้หน้าสุดจึงฮ็อตมาก เพราะสามารถดูวิวในมุมมองของคนขับรถไฟได้ เด็กๆ งี้ตื่นเต้นกันใหญ่ ฉะนั้นใครอยากนั่งหน้าก็ต้องรีบมายืนรอและแย่งชิงกันนิดนึงนา

รถไฟสาย Yurikamome จอดทั้งหมด 16 สถานี โดยสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ จะอยู่ระหว่างสถานี Daiba กับ Odaiba-kaihinkoen สามารถกระโดดลงสถานีใดสถานีนึงแล้วเดินเที่ยวได้เลย แนะนำว่าให้มาช่วงเย็นหน่อย จะได้อยู่รอดูพระอาทิตย์ตกที่ริมอ่าวโตเกียว โอ๊ย โรแมนติกมากกกก  

จุดชมวิวจะอยู่ตรงด้านหลังห้างสรรพสินค้า Aqua City นะคะ ถ้าจะมาตรงนี้ ลงสถานี Daiba จะเดินใกล้กว่า ตรงจุดนี้จะมีอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของโอไดบะอย่าง Statue of Liberty หรือ เทพีเสรีภาพ ตั้งอยู่ด้วย โดยเทพีเสรีภาพที่โอไดบะนี้เป็นรูปปั้นจำลองที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงมิตรไมตรีระหว่างญี่ปุ่นกับฝรั่งเศส ซึ่งมีขนาดประมาณ 1/7 เมื่อเทียบกับของจริงออริจินอลที่นิวยอร์กค่ะ




อีกหนึ่งไฮไลท์ของโอไดบะคือ สะพานสายรุ้ง หรือ Rainbow Bridge เป็นสะพานแขวนที่เชื่อมระหว่างเกาะโอไดบะแห่งนี้กับกรุงโตเกียวนั่นเอง สามารถยืนดูและถ่ายรูปได้จากจุดชมวิวตรงเทพีเสรีภาพนี้ได้เลย ถ้าใครมาช่วงเย็นเพื่อดูพระอาทิตย์ตกแล้ว แนะนำให้อยู่ต่อจนถึงค่ำๆ เลย เพราะเขาจะมีการเปิดไฟด้วย สวยงามมากมายค่า

จุดสุดท้ายในโอไดบะที่เราไปมาคือ The Soho Odaiba เป็นจุดถ่ายรูปที่เขาฮิตๆ กันในอินสตาแกรม ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นอาคารสำนักงาน แต่โดดเด่นตรงที่สีสันคัลเลอร์ฟูลเหลือเกิน ตอนเราไปก็ขึ้นไปถ่ายด้านบนได้ปกติ แต่พอกลับมาได้ข่าวว่าเขาห้ามขึ้นไปบนตึกแล้ว แต่ถ่ายจากด้านล่างได้ แล้วก็ไม่ควรอยู่นานหรือส่งเสียงดังรบกวนคนที่เขาทำงานอยู่ในอาคารจ้า




Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่