All Seasons Hokkaido : เที่ยว ‘ฮอกไกโด’ 3 ฤดู อยากรู้ว่าเที่ยวช่วงไหนดี ลองมาดูเป็นไอเดียได้เลย!

เที่ยว 'ฮอกไกโด' 3 ฤดู อยากรู้ว่าเที่ยวช่วงไหนดี ลองดูเป็นไอเดียได้เลย!

All Seasons Hokkaido

- July, 2019 -

ฮอกไกโด คือ ภูมิภาคที่เราชอบมากที่สุดในญี่ปุ่น และยังคงยืนยันแบบนั้นแม้จะเคยไปมาถึง 3 ครั้งแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงอยากไปอีกหลายๆ ครั้ง จนถึงขั้นฝันอยากมีบ้านสักหลังอยู่ที่ฮอกไกโด ฉะนั้นวันนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ภาพบรรยากาศและประสบการณ์จากการเที่ยวฮอกไกโดทั้งหมด 3 ฤดู เพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังวางแผนเที่ยวฮอกไกโดแล้วกำลังครุ่นคิด นอนคิด เอามือก่ายหน้าผากว่าจะไปเที่ยวช่วงไหนดี คิดว่าโพสต์นี้น่าจะมีคำตอบให้ได้ค่ะ : )

สำหรับการเดินทางไปฮอกไกโด แต่ก่อนอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่เดี๋ยวนี้สะดวกง่ายดาย ตั้งแต่มีรถไฟความเร็วสูง Hokkaido Shinkansen เปิดให้บริการ ก็สามารถเดินทางจากโตเกียวไปยังเกาะฮอกไกโดโดยรถไฟชินคันเซ็นได้ภายในเวลา 4 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น หรือถ้าใครอยากยิงยาวไปจากประเทศไทยเลย เดี๋ยวนี้สายการบินต่างๆ ก็เริ่มเปิดรูทบินตรงสู่เกาะฮอกไกโดกันมากขึ้น ราคาก็ไม่แพงมากจนจับต้องได้ยากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว บางช่วงอาจมีตั๋วโปรราคาหมื่นต้นๆ หลุดมายั่วน้ำลายด้วยซ้ำ และถ้าใครกำลังเฝ้ารอโปรโมชั่นดีๆ ราคาโดนๆ แค่กดคลิกเข้าไปส่องเว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกอย่าง Traveloka รับรองว่าจะต้องได้ราคาดีแบบไม่น่าเชื่อแน่นอนจ้า

จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นกับ TRAVELOKA
Winter
ธันวาคม - กุมภาพันธ์

หลายคนคิดว่าฤดูหนาวคือไฮซีซั่นของเกาะฮอกไกโด แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เด้อ ฤดูหนาวคือโลว์ซีซั่นของฮอกไกโด เพราะมันหนาวมากกกกกกกก หนาวถึงขั้นบางเมืองนี่ติดลบหลักสิบองศาเลยทีเดียว แต่คนญี่ปุ่นสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้เสมอ ก็เลยคิดไอเดียจัดเทศกาลหิมะ (Snow Festival) ขึ้นมา เพียงเท่านี้ก็มีคนจากทั่วทุกมุมโลกแห่แหนมาเที่ยวฮอกไกโดกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง จนทำให้อากาศที่หนาวๆ นั้นอุ่นขึ้นมาได้เลยทีเดียว

ข้อดีของการเที่ยวฮอกไกโดช่วงฤดูหนาว นอกจากจะมีเทศกาลหิมะให้ได้มาสัมผัสแล้ว เรายังมีโอกาสได้ลองเล่นกิจกรรมที่ปกติคงไม่มีโอกาสได้ทำแน่ในประเทศไทย เช่น สกี สโนว์บอร์ด ฯลฯ ซึ่งถ้าถามว่าเราชอบฮอกไกโดช่วงไหนมากที่สุด เราก็จะตอบว่าฤดูหนาวนี่แหละ เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมแปลกใหม่ให้ทำมากมายแล้ว ยามที่ทั่วทั้งเกาะถูกหิมะปกคลุมจนขาวโพลนไปหมด มันเป็นภาพทิวทัศน์ที่สวยงามมากจริงๆ สำหรับคนชอบถ่ายรูปแลนด์สเคปอย่างเราแล้ว ฮอกไกโดฤดูหนาวนี่ถือว่าเป็นสวรรค์เลย ถึงแม้จะหนาวมากก็ยอม!



Summer
มิถุนายน - สิงหาคม

ออกตัวก่อนว่าฤดูร้อนในฮอกไกโดของเราอาจจะไม่มีภาพไฮไลท์อย่างทุ่งลาเวนเดอร์มาให้ดู เพราะเราไม่ได้ไปช่วงนั้นค่ะ แต่ไปมาช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งต้องเรียกว่าเป็นเรียลซัมเมอร์ฮอกไกโดจริงๆ เพราะเป็นการไปเที่ยวแบบโลคอลมากกว่า ไม่ได้เน้นแหล่งแลนด์มาร์ก ฉะนั้นภาพซัมเมอร์ฮอกไกโดในความทรงจำของเราจึงค่อนข้างจะแตกต่าง แต่ก็นับว่าเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีมาก เพราะอากาศช่วงเดือนสิงหาคมจะเริ่มมีความหนาวเย็นเข้ามาแทนที่อากาศร้อนๆ แล้ว ฉะนั้นอากาศจึงไม่ร้อนมาก กำลังสบายๆ แต่งตัวเหมือนเที่ยวในประเทศไทยได้เลย

ข้อดีของการเที่ยวฮอกไกโดช่วงฤดูร้อน นอกจากจะไม่ต้องหอบเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินทางไปเยอะแล้ว ทั่วทั้งเกาะยังบานสะพรั่งไปด้วยความสดชื่น สดใส จากหมู่มวลดอกไม้ที่พากันพลิดอกออกผล มองไปทางไหนก็เขียวขจีไปหมด ผิดกับช่วงฤดูหนาวที่จะออกแนวขาวๆ เหงาๆ เป็นภาพซีเปียหน่อยๆ ฉะนั้นถ้าใครชอบความสดใส มาฮอกไกโดช่วงฤดูร้อนไม่มีผิดหวังค่า : )



Autumn
กันยายน - พฤศจิกายน

หลายคนไม่ค่อยรู้ว่าฮอกไกโดก็มีช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีด้วย เพราะเป็นช่วงคาบเกี่ยวสั้นๆ ระหว่างฤดูร้อนกับฤดูหนาว แค่ประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้น เนื่องจากฮอกไกโดจะหนาวเร็วมาก ฉะนั้นใบไม้ก็เลยเปลี่ยนสีเร็วและร่วงหล่นจากต้นเร็วด้วยเช่นกัน แต่มันก็เป็นอีกช่วงที่เราชอบไม่แพ้ฤดูหนาวเลย เพราะสีท้องฟ้าช่วงนี้สวยมากกกกกกก เพราะยังไม่เข้าสู่ฤดูหนาวแบบเต็มตัว ยังไม่มีหิมะตก ท้องฟ้าก็เลยไม่มืดครึ้ม ยังคงมีความสดใสจากช่วงซัมเมอร์อยู่ ไปฮอกไกโดช่วงนี้เราเจอฟ้าระเบิดบ่อยมาก อากาศถึงแม้จะเริ่มหนาวแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นติดลบ ฉะนั้นใครที่ไม่ชอบอากาศหนาว ก็ยังพอเที่ยวได้แบบสบายๆ ค่ะ

ฮอกไกโดช่วงนี้อาจจะไม่มีไฮไลท์อะไรโดดเด่นเหมือนฤดูอื่นๆ ไม่มีเทศกาลหิมะเหมือนฤดูหนาว ไม่มีทุ่งดอกไม้สวยๆ เหมือนฤดูร้อน แถมยังไม่มีใบไม้เปลี่ยนสีแบบอลังการให้ดูเหมือนภูมิภาคอื่นๆ แต่สำหรับเรา มันเป็นช่วงเวลาที่ธรรมชาติของฮอกไกโดเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด แค่ได้ขับรถไปเรื่อยๆ มองเห็นการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติข้างทาง แวะถ่ายรูปกับสีท้องฟ้าสวยๆ ก็ทำให้รู้สึกว่าได้สัมผัสเสน่ห์ที่แท้ของเกาะฮอกไกโดแล้ว พูดแล้วก็คิดถึง .. อยากไปอีกจัง ฮอกไกโด : )



Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

รีวิว เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) อัพเดทมุมถ่ายรูปชิค

นี่คือการมาเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ประเทศจีน เป็นครั้งแรกในชีวิตของเรา อยากจะบอกว่าเปิดมุมมองมากกก เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองไวบ์ดีกว่าที่คิด ไลฟ์สไตล์ของที่นี่ก็ชิลสุดอะไรสุด บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ที่สำคัญคือเป็นประเทศจีนที่เที่ยวง่ายมากค่ะ มีรถไฟใต้ดินหลายสาย การเดินทางไม่ซับซ้อน คนจีนที่นี่ส่วนใหญ่สื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆ...

Popular Categories

Comments

    • ฮอกไกโดไปเที่ยวช่วงเมษา-พฤษภาน่าจะดีกว่าครับ ช่วงมีนาอาจจะยังมีหิมะดำๆ ตกค้างอยู่อาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่