Taipei Art Day : หนึ่งวันอาร์ตๆ ในไทเป

Taipei Art Day

หนึ่งวันอาร์ตๆ ในไทเป

- June, 2019 -

เคยมีคนบอกว่า “ไต้หวันคือญี่ปุ่นที่ถูกกว่า” .. เราก็แอบเห็นด้วยนะ ตรงที่ว่าไต้หวันมีความคล้ายญี่ปุ่นมาก แต่ไม่ใช่เรื่องงบประมาณ เพราะต่อให้ต้องใช้งบในการเที่ยวไต้หวันเท่ากับญี่ปุ่น เราก็ยังอยากไปไต้หวันอยู่ดี เพราะประเทศนี้มีความเป็นระบบระเบียบ ธรรมชาติก็สวยงาม อาหาร Street Food ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เรื่องความอร่อยถือว่าเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นไต้หวันจึงเป็นประเทศที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวสูงมาก โดยเฉพาะ ‘ไทเป’ เมืองหลวง ที่นอกจากจะมีความสะดวกสบายครบครันแล้ว ยังมีสถานที่อาร์ตๆ เพียบ! ฉะนั้นใครรู้ตัวว่าเป็นสายอาร์ตต้องปักหมุดที่โพสต์นี้เลย เพราะเราจะพาไปเสพความอาร์ตในไทเปในหนึ่งวันเต็มๆ ทริปนี้เต็มอิ่มความอาร์ตแน่นอนจ้า



การเดินทางไปไต้หวัน

อันที่จริงมีสายการบินที่ให้บริการบินตรงไปไต้หวันเยอะแยะเต็มไปหมด เพราะใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น แต่เราเดินทางไปไต้หวันกับ EVA Air เพราะเจอตั๋วโปรในราคาไม่แพง จองผ่าน Traveloka เว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบินและที่พักราคาถูก ซึ่งล่าสุดเขามีบริการจองรถรับ – ส่งสนามบิน มาเพิ่มความสะดวกให้กับนักเดินทางอย่างเราแล้วด้วย

วิธีจองก็ง่ายๆ สามารถเลือกจองรถให้มารับที่สนามบินไปส่งยังจุดต่างๆ เช่น บ้าน โรงแรม หรือว่าจะจองรถให้ไปรับที่บ้านหรือโรงแรมเพื่อไปส่งยังสนามบินก็ได้ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 6xx บาท รวมค่าบริการ ค่าน้ำมัน ค่าจอดรถ ทุกอย่างหมดแล้ว ซึ่งรถที่ให้บริการนั้นก็คันใหญ่ กว้างขวาง และสะอาด สามารถวางกระเป๋าเดินทางได้หลายใบ แถมคนขับยังสุภาพและบริการดีมากๆ อีกด้วย ใครสนใจจองรถรับ – ส่ง สนามบินกับทราเวลโลก้าสามารถคลิกลิงก์จองผ่านเว็บไซต์ Traveloka ได้เลยจ้า > Click <

สำหรับ EVA Air นั้นเป็นสายการบินแบบ Full Service อาหารอร่อย ที่นั่งโคตรสบาย แถมยังโหลดกระเป๋าได้ตั้ง 30 กิโลฯ ช็อปปิ้งกันให้กระเป๋าตังค์ฉีกกันไปเลย! นอกจากนี้ข้อดีอีกอย่างของ EVA Air คือ สามารถทำ In Town Check-in ก่อนได้ตั้งแต่ที่สถานี Taoyuan Airport MRT ตรง Taipei Main Station เหมือนที่ฮ่องกงเลย ซึ่งบริการนี้จะมีแค่ 4 สายการบินเท่านั้นที่สามารถทำ In Town Check-in ได้ คือ EVA Air, China Airlines, Mandrain Airlines และ Uni Air โดยคนที่จะทำ In Town Check-in จะต้องมีไฟลท์บินภายในวันเดียวกัน และต้องมาทำการเช็คอินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทางจ้า

จองตั๋วเครื่องบินไป 'ไต้หวัน' กับ Traveloka
Songshan Cultural and Creative Park

เติมความอาร์ตให้ชีวิตตั้งแต่สถานที่แรกกันเลย นั่นก็คือ ‘Songshan Cultural and Creative Park’ ศูนย์รวมความอาร์ตใจกลางไทเป เป็นโรงงานยาสูบเก่าตั้งแต่สมัยยุคอาณานิยมของญี่ปุ่น ซึ่งได้ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นแกลอรี่ซึ่งมีงานอาร์ตให้เสพให้ชม แถมยังมีนิทรรศกาลเกี่ยวกับงานศิลปะและการออกแบบมาสลับผลัดเปลี่ยนให้ชมกันตลอดทั้งปี



มาแล้วก็อย่าลืมแวะเวียนไป ‘Songyan Style Gallery’ เพราะมีสินค้าดีไซน์เก๋ๆ เรียงรายไว้ให้สายอาร์ตมาละลายทรัพย์เพียบ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ชิคๆ ให้นั่งจิบกาแฟชิลๆ อีกต่างหาก เรียกว่าเป็นแหล่งศูนย์รวมความอาร์ตที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนไทเปเลย

แผนที่ Songshan Cultural and Creative Park

Coffee DPT

งานอดิเรกของสายอาร์ตอย่างเราในยามบ่ายคือการเข้าไปนั่งปล่อยอารมณ์จิบกาแฟในคาเฟ่ชิคๆ สักร้าน ซึ่งแน่นอนว่าเมืองอาร์ตอย่างไทเปนั้นมีให้เลือกหลายร้าน แต่เราเลือกร้านนี้ ‘Coffee DPT’ ซึ่งเจ๋งตรงที่มี Shop สำหรับขายเสื้อผ้าแฟชั่น รวมถึงกระเป๋า รองเท้า แยกเอาไว้ให้ช็อปปิ้งกันเพลินๆ ที่ข้างร้านกาแฟด้วย โดยร้านนี้ตั้งอยู่ด้านหลังสถานที่ท่องเที่ยวฮิปๆ อย่าง ‘Huashan 1914 Creative Park’ หรือศูนย์ศิลปะที่รวบรวมเอาความอาร์ตทั้งหลายมาจัดแสดงในอดีตโรงงานผลิตไวน์ และบุหรี่ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า Caffee DPT คือคาเฟ่สำหรับสายอาร์ตที่แท้ทรู!



แผนที่ Coffee DPT

Zhongxiao Dunhua

สายอาร์ตอย่างเราไม่ค่อยชอบไปที่ที่คนอื่นเขาไปกันเท่าไร ฉะนั้นถ้าคิดจะช็อปปิ้งทั้งทีต้องไม่ใช่ ‘ซีเหมินติง’ แน่นอน งั้นขอแนะนำอีกหนึ่งย่านช็อปปิ้งที่ค่อนข้างลับแลในกลุ่มนักท่องเที่ยวแทนแล้วกัน ถ้าใครไปเดินซีเหมินติงแล้วนึกแปลกใจว่าทำไมเจอแต่นักท่องเที่ยว แล้วคนไทเปล่ะ เขาไปช็อปปิ้งที่ไหนกัน? .. คำตอบก็คือย่านนี้นี่เอง! ‘Zhongxiao Dunhua’ นอกจากแฟชั่นจะเก๋ไก๋สไลด์เดอร์กว่าแล้ว ราคายังย่อมเยาว์กว่าอีกด้วย แถมยังมีคาเฟ่ชิคๆ ตั้งอยู่หลายร้าน คนก็ไม่ค่อยพลุกพล่าน เดินเล่นสบายกว่าซีเหมินติงแน่นวล!



แผนที่ Zhongxiao Dunhua

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่