Manukan Island, Kota Kinabalu ; กำเงินหลักพันไปติดเกาะที่มาเลเซีย เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย มีสะพานไม้ให้ถ่ายรูป

กำเงินหลักพันไปติดเกาะที่มาเลเซีย เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย มีสะพานไม้ให้ถ่ายรูป

Manukan Island, Kota Kinabalu

- May, 2019 -

เขาว่าคนไปทะเล ไม่หนีร้อนก็หนีรัก
แต่ไม่ว่าเธอจะหนีร้อนหรือหนีรัก
การพาตัวเองไปพักบนเกาะที่ห่างไกลจากความวุ่นวายสักหนึ่งคืน
ก็เป็นการฟื้นความห่อเหี่ยวจากชีวิตเบี้ยวๆ ที่ต้องเจอซ้ำๆ ทุกวันได้ดีที่สุด!

โพสต์นี้ เราก็เลยจะมาชวนหนีความวุ่นวายหลบไปพักที่ Sutera Sanctuary Lodges รีสอร์ทหนึ่งเดียวบนเกาะ Manukan Island หนึ่งในห้าเกาะของเมืองโคตาคินาบาลู รัฐบาซาห์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียวเชียว

การเดินทางนั้น เราบินตรงกับ แอร์เอเชีย ไฟลท์ขาไป FD470 เวลาดีมาก ออกจากไทย 09.30 น. ถึงโคตาคินาบาลูตอน 13.35 น. จากนั้นก็เช่ารถขับไปจอดที่ท่าเรือ Sutera Harbour Marina & Country Club (ที่จอดรถฟรี) จากสนามบินไปท่าเรือใช้เวลาแค่ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น แล้วก็ต่อเรือของรีสอร์ทข้ามไปยังเกาะอีกประมาณ 15 นาที ค่าเรือไป – กลับ MYR 75 หรือประมาณ 570 บาท/คน จ่ายตอนเช็คอินได้เลยค่ะ ทั้งนี้ต้องเสียค่าเข้าเกาะอีกคนละ MYR 20 ด้วยนะ ตรงนี้ไม่ว่าจะไปค้างหรือไปแบบเช้า – เย็นกลับก็ต้องจ่ายทุกคนจ้า

จริงๆ เราสามารถ One Day Trip ไปเที่ยวบนเกาะได้ แต่ช่วงกลางวันก็จะเต็มไปด้วยผู้คน โดยเฉพาะทัวร์จีน แต่พอคล้อยเย็น ตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเป็นต้นไป ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวกลับไปหมดแล้ว เกาะทั้งเกาะนั้นแทบจะกลายเป็นของเรา! เพราะมันเงียบสงบมากกกกก หันซ้ายแลขวา ไม่มีใครเลย หยั่งกะเกาะส่วนตัว ฉะนั้นถ้าอยากมาเที่ยวที่นี่ เราแนะนำว่าควรนอนบนเกาะสัก 1 คืนดีกว่า เพราะเรือขากลับมีถึงเย็น ตื่นเช้ามาอีกวันก็ยังสามารถอยู่ทำกิจกรรมบนเกาะได้ ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำแบบสนอร์เกิลลิ่ง ปลาเยอะมาก น้ำค่อนข้างใสค่ะ โดยเฉพาะช่วงกลางวันที่แดดส่องมากระทบน้ำทะเลจะยิ่งสวยใสเลย หรือจะเป็นกิจกรรมอื่นๆ เช่น พาราเซลลิ่ง เขาก็มีให้ขาผจญภัยได้เล่นท้าลมกัน

สำหรับ Sutera Sanctuary Lodges เป็นเครือรีสอร์ทที่มีอยู่หลายสาขาในโคตาคินาบาลู ถ้าใครเคยด้อมๆ มองๆ อยากไปพิชิตยอดเขาคินาบาลู ก็ต้องรู้จักเพราะเจ้านี้เขามีรีสอร์ทอยู่ภายในอุทยานคินาบาลูด้วย ถ้าจะจองแพคเกจปีนเขาก็ต้องจองกับทาง Sutera Sanctuary Lodges นี่แหละ แน่นอนว่า Sutera Sanctuary Lodges at Manukan Island ก็เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทในเครือค่ะ เป็นเพียงรีสอร์ทเดียวบนเกาะมานูกัน ฉะนั้นเงียบสงบ เป็นส่วนตัวแน่นวล

ส่วนห้องพักนั้นต้องยอมรับว่าดีเกินคาด ขนาดเราจองไทป์ถูกสุด ราคา MYR 410.27 (ประมาณ 3,100 บาท/คืน) ยังมีทุกอย่างครบ ทั้งแอร์ ทีวี ตู้เย็น มินิบาร์ฟรี ห้องก็กว้างขวาง มีระเบียงวิวทะเล มีห้องนั่งเล่นอีกต่างหาก ที่สำคัญ พนักงานบนเกาะดีมากกกก เฟรนลี่ และให้คำแนะนำทุกอย่างอย่างดี จะเรียกว่าเป็นจุดเด่นของรีสอร์ทนี้เลยก็ได้ เพราะใน TripAdvisor ส่วนใหญ่ก็จะรีวิวว่าพนักงานบนเกาะให้บริการดีค่ะ

จริงๆ แล้ว เกาะมานูกันค่อนข้างใหญ่ แต่ด้วยความที่บนเกาะมีรีสอร์ทแค่ที่เดียว คือ Sutera Sanctuary Lodges ฉะนั้นตอนเย็นสามารถฝากท้องกับร้านอาหารของรีสอร์ทได้เลย ค่าอาหารอยู่ในเรทที่รับได้ จานละประมาณ MYR 23 หรือ 170 บาท อารมณ์เหมือนเที่ยวเกาะเมืองไทยนั่นแหละ ระหว่างกินข้าว ก็จะมีนักดนตรีคอยเดินเล่นกีต้าร์ ร้องเพลงคลอให้ตามโต๊ะอาหารด้วย นี่ครั้งแรกในชีวิตเลยนะ ที่มีคนมาร้องเพลงให้ฟังถึงโต๊ะระหว่างกินข้าว เขินๆ ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน 5555

เรานอนบนเกาะมานูกัน 1 คืน พอรุ่งขึ้นก็เลือกนั่งเรือกลับตอน 12.00 น. เพื่อขับรถไปเที่ยวยังสถานที่อื่นๆ ในโคตาคินาบาลูต่อ ซึ่งขอบอกว่ามันวาไรตี้มากๆ ธรรมชาติที่นี่ไม่ซ้ำกันเลย เอาไว้เดี๋ยวจะมารีวิวแผนเที่ยวโคตาคินาบาลูฉบับเต็มให้เร็วๆ นี้ รอติดตามกันด้วยนะคะ : )

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

รีวิว เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) อัพเดทมุมถ่ายรูปชิค

นี่คือการมาเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ประเทศจีน เป็นครั้งแรกในชีวิตของเรา อยากจะบอกว่าเปิดมุมมองมากกก เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองไวบ์ดีกว่าที่คิด ไลฟ์สไตล์ของที่นี่ก็ชิลสุดอะไรสุด บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ที่สำคัญคือเป็นประเทศจีนที่เที่ยวง่ายมากค่ะ มีรถไฟใต้ดินหลายสาย การเดินทางไม่ซับซ้อน คนจีนที่นี่ส่วนใหญ่สื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆ...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่