โซล .. วันเดียว เที่ยวตามอารมณ์

โซล .. วันเดียว เที่ยวตามอารมณ์

A Day in Seoul

- September, 2018 -

“มีอารมณ์ .. อยากไปเที่ยว”
เคยตื่นมาแล้วรู้สึกแบบนี้บ้างมั้ย?
อยากไปไหนก็ได้ที่ได้ทำตามใจ
ไม่ต้องแก่งแย่งความรู้สึกกับใคร
แค่อยากเที่ยวตามใจตัวเอง ..

 

ถ้าเกิดความรู้สึกแบบนี้ขึ้นมาเมื่อไร
เราจะนึกถึง “โซล” เป็นอันดับแรก
เพราะโซลเป็นเมืองง่ายๆ สบายๆ
ตื่นสายหน่อย ออกไปนั่งร้านกาแฟ
พอบ่ายแก่ๆ ก็ค่อยไปหาที่เดินเล่น
ยิ่งเข้าช่วงใกล้ปลายปีแบบนี้
งานใบไม้เปลี่ยนสีต้องมา!

 

.. และนี่คือ “โซล” เกาหลีใต้ ภายใน 1 วัน
ที่เราจะพาไปเที่ยวตามโทนสีของอารมณ์
ผสมสีสันของฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ : )

ปล.
Bright Yellow บ่งบอกถึงความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา
Amber บ่งบอกถึงความกลมกล่อม สัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ร่วง
Sky Blue บ่งบอกถึงความสงบ ห่างไกล และช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน

เช้า : Olympic Park

เริ่มต้นวันด้วยความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา พาใจไปสัมผัสความสดใสของสี Bright Yellow จากต้นแปะก๊วยที่เริ่มพากันผลัดใบเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่ามไปทั่ว “สวนโอลิมปิก (Olympic Park)” สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีอาณาเขตกว้างขวางมากกก ภายในถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายโซน ไฮไลท์ คือ “Alone Tree” หรือ ต้นไม้เดียวดาย ที่ตั้งโดดเดี่ยวเพียงต้นเดียวอยู่กลางสวน ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปอัพ IG กันจ่ะ

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย สาย 8 (สายสีชมพู) ลงสถานี Mongchontoseong Station ทางออก 1 หรือ รถไฟใต้ดินสาย 5 (สายสีม่วง) ลงสถานี Olympic Park Station ทางออก 3

สาย : or.er cafe

คล้อยสายก็ไปนั่งจิบกาแฟรสกลมกล่อมที่คาเฟ่สุดชิค “or.er.” บรรยากาศร้านชิลๆ คูลๆ ตกแต่งด้วยอิฐโทนสี Amber ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายอารมณ์ มีทั้งโซนด้านนอกและด้านใน เรานั่งด้านนอก คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ด้านในคนเยอะพอสมควร กาแฟกับขนมอร่อยดี

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 (สายสีเขียว) ลงสถานี Seongsu Station ทางออก 4

บ่าย : Seoul Forest

อย่าปล่อยให้ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีปีนี้ผ่านไปอย่างน่าเสียดายด้วยการแวะไปแค่สวนโอลิมปิกเพียงที่เดียว เพราะในโซลยังมีอีกหลายพิกัดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี แน่นอนว่ารวมถึง “Seoul Forest” แห่งนี้ด้วย .. เสียดายช่วงที่เราไปใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีมากเท่าไร ฉะนั้นก็เลยเห็นเป็นสีเขียวแซมสีเหลือง แต่บรรยากาศโดยรอบนั้นเงียบสงบชวนผ่อนคลายมากๆ เหมาะสำหรับการเดินเล่นทอดน่องในวันที่อากาศดีจ่ะ

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย Bundang (สายสีเหลือง) ลงสถานี Seoul Forest ทางออก 3 หรือ รถไฟใต้ดินสาย 2 (สายสีเขียว) ลงสถานี Ttukseom ทางออก 8

เย็น : Yeouido

ตกเย็นไปนั่งดูพระอาทิตย์ตก เดินเล่นริมแม่น้ำฮันที่ “Yeouido Hangang Park” ซึมซับบรรยากาศยามเย็นชิลๆ มองดูวิถีชีวิตของคนเกาหลีว่าเขาทำอะไรกันน้า ให้สี Sky Blue ขับกล่อมให้ใจสงบ ทิ้งเรื่องอ่อนล้าทั้งหมดให้ลอยไปกับแม่น้ำฮัน สถานที่เดตยอดฮิตของคนเกาหลี เป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่เราชอบมากที่สุดเลย เพราะเราจะบอกกับตัวเองเสมอตอนที่ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีส้มอมแดงว่า ..

The sun will rise and we will try again : )

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 5 (สายสีม่วง) ลงสถานี Yeoido ทางออก 2

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่