5 ที่เด็ดห้ามพลาด! ที่ ‘โอตารุ’ เมืองท่าโบราณสุดโรแมนติคแห่งฮอกไกโด

5 ที่เด็ดห้ามพลาด! ที่ 'โอตารุ' เมืองท่าโบราณสุดโรแมนติคแห่งฮอกไกโด

5 Place don't miss in Otaru

- November, 2017 -

Otaru-cover

ฮอกไกโด (Hokkaido) หนึ่งในจุดหมายปลายทางสุดฮิตของคนไทยเมื่อมาเยือนแดนปลาดิบ จากความสวยงามและสมบูรณ์ของธรรมชาติที่เชิญชวนให้เข้ามาสัมผัส โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว เรียกได้ว่าเป็นฤดูท่องเที่ยวของที่นี่เลย ทั่วทุกบริเวณจะเต็มไปด้วยหิมะขาวโพลนปกคลุม พร้อมความหนาวเย็นที่คนเมืองร้อนอย่างเราใฝ่ฝัน ทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบบรรยากาศหนาวเย็นอันแสนโรแมนติค และเทศกาลหิมะสุดยิ่งใหญ่ของที่นี่ แต่ในฮอกไกโด ยังมีเมืองท่าเล็กๆ กับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติคไม้แพ้เมืองหลักอย่างซัปโปโรซ่อนอยู่ เมืองที่ว่านั่นก็คือ “โอตารุ” นั่นเอง

ทัวร์ฮอกไกโดในคาคาสุดคุ้ม

tourkrub-ad-button_01

Otaru

โอตารุ (Otaru) เมืองท่าเรือขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือและไม่ไกลจากซัปโปโร ในช่วงปลายปี ค.ศ 1800 เป็นยุคล่าอาณานิคม โอตารุจึงรับหน้าที่เป็นเมืองท่าเรือสำหรับส่งสินค้า และท่าประมงที่สำคัญของเกาะฮอกไกโด จึงทำให้ที่นีมีอาคาร โกดังเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในสไตล์ตะวันตก ซึ่งปัจจุบันได้รับการอนุรักษ์ไว้จึงยังคงสภาพเดิม เหมือนสมัยก่อน ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้เมืองนี้น่าท่องเที่ยวยิ่งขึ้น แต่ยังไม่หมดแค่นี้ในโอตารุยังมีที่เที่ยวเด็ดๆอีกหลายที่ ซึ่งในวันนี้เราขอนำเสนอ 5 ที่เที่ยวห้ามพลาด หากคุณได้ไปเที่ยวโอตารุค่ะ : )

คลองโอตารุ (Otaru Canal)

พิกัด : Otaru Canal
5 place Otaru-canal-01

คลองขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโอตารุ ในอดีตเคยมีเรือ และท่าเรือคึกคักในช่วงต้นของศตวรรษที่ 20 ซึ่งเรือลำใหญ่จะต้องถ่ายสินค้าให้เรือลำเล็กและลำเลียงผ่านคลองนี้ไป ต่อมาเมื่อความทันสมัยเริ่มเข้ามาสู่เมืองโอตารุ ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น เรือใหญ่จึงไม่ต้องใช้เรือลำเล็กในการถ่ายสินค้าอีกต่อไป คลองแห่งนี้จึงกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโอตารุ บรรยากาศของโกดังสไตล์ยุโรปกับคลองอันสวยงามทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปที่นี่ และได้รับการบูรณะให้สวยงามยิ่งขึ้นในปี มีพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร ร้านค้า มากมาย พร้อมเพิ่มความโรแมนติคจากโคมไฟก๊าซ ส่องแสงสว่างตลอดริมคลอง และในช่วงฤดูหนาว คลองโอตารุจะมีการจัดเทศกาลแสงไฟริมคลองโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival)

ช้อปปิ้งละลายทรัพย์ที่ถนนมิยาโกะ (Miyako Dori)

พิกัด : Miyako Dori
5 place Otaru_02-1

แหล่งช็อปปิ้งสุดฮิตแห่งโอตารุ ไม่ว่าใครมาเยือนที่นี่ จะต้องไม่พลาดแวะช็อปปิ้งที่ถนนแห่งนี้สักหน่อย ตลอดเส้นทางของถนนมิยาโยจะมีหลังคาคลุมตลอดทาง ซึ่งเรามักจะได้เห็นอาคารแบบนี้ในทุกย่านที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งของญี่ปุ่น ภายในเต็มไปด้วยร้านขายเสื้อผ้า รองเท้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ชิคๆ หากใครยังช็อปปิ้งไม่จุใจ ยังสามารถเดินต่อไปยังถนนซูชิยะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งย่านช็อปปิ้งของโอตารุ

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ (Otaru Music Box Museum)

พิกัด : Otaru Music Box Museum
5 place Otaru_03-1

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีเก่าแก่และใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนถนนซาไกมาจิ (Sakaimachi Dori) ถนนช็อปปิ้งอีกเส้นหนึ่งของโอตารุ อาคารของพิพิธภัณฑ์ถูกสร้างในสไตล์ตะวันตก มีอายุกว่า 100 ปี และถือเป็นแหล่งรวบรวมกล่องดนตรีมากมายหลายแบบกว่า 3,000 ชิ้น แต่ละชิ้นต่างก็มีเอกลักษณ์และความน่ารักเฉพาะตัว รวมถึงที่นี่จัดแสดงข้อมูลประวัติศาสตร์ความเป็นมาของกล่องดนตรี หากคุณเป็นนักสะสมกล่องดนตรีละก็ ที่นี่คือดินแดนในฝันของคุณเลยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถซื้อกล่องดนตรีติดไม้ติดมือกลับบ้านหรือจะออกแบบให้เป็นสไตล์ของตัวเองก็ได้อีกด้วยนะ

5 place Otaru_03-2

หอนาฬิกาไอน้ำ (Otaru Steam Clock Tower)

5 place Otaru_04

เมื่อออกมาจากพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี เราก็จะได้เห็นหอนาฬิกาไอน้ำ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของโอตารุ ซึ่งเป็นนาฬิกาไอน้ำที่ยังสามารถทำงานได้ดี ถือเป็น 1 ใน 2 เรือนที่เหลืออยู่บนโลกอีกด้วยค่ะ นาฬิกาไอน้ำเรือนนี้คือของขวัญที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มอบให้กับเมืองโอตารุเป็นที่ระลึก และในทุกๆ 15 นาที นาฬิกาเรือนนี้จะส่งเสียงดนตรีอันไพเพราะออกมาให้เราได้ยิน แถมที่นี่ยังเคยเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ปรากฏอยู่ในภาพยนต์เรื่อง ‘แฟนเดย์’ ด้วยนะคะ คุ้นกันบ้างมั้ยเอ่ย : )

ร้านชีสเค้กชื่อดังของฮอกไกโด LeTAO ( Cheesecake LeTAO)

5 place Otaru_05-1

ก่อนจากเมืองโอตารุ ขอแวะเพิ่มความหวานด้วยการพาไปชิมชีสเค้กที่ร้านชีสเค้กชื่อดังของฮอกไกโดกันสักหน่อย ชีสเค้กร้านนี้เราสามารถเจอได้ในทุกๆ แหล่งท่องเที่ยวของฮอกไกโดเลยค่ะ การตกแต่งในร้านจะเน้นบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมเมนูชีสเค้กสดใหม่มากกว่า 50 เมนู ส่วนเมนูพระเอกของร้านนี้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่คนไทย ได้แก่ “Double Fromage” ชีสเค้กแบบพิเศษ ที่คุณจะได้ลิ้มรสชาติชีสเค้กชั้นดีของเกาะฮอกไกโดอย่างชุ่มฉ่ำ มีทั้งรสต้นตำหรับและรสช็อคโกแลต หรือใครอยากลองชิมเมนูอื่นๆ เช่น คุกกี้ พุดดิ้ง ฯลฯ ก็ต้องขอบอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กันค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : LeTAO

5 place Otaru_05-3

สุดท้ายนี้ขอแอบกระซิบดังๆ ว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ใกล้กับช่วงเทศกาลหิมะซัปโปโร ทั่วทั้งบริเวณคลองโอตารุะจะถูกประดับประดาด้วยแสงไฟ และรูปปั้นหิมะ บรรยากาศดีและโรแมนติคสุดๆ ใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนในช่วงฤดูหนาวปลายปีนี้ ได้อ่านบทความนี้แล้วรู้สึกต่อมท่องเที่ยวเริ่มกระตุกจนอยากเก็บกระเป๋าไปสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกของเมืองโอตารุบ้าง ถ้าไม่มีความมั่นใจที่จะเดินทางด้วยตัวเอง การจองแพ็กเกจทัวร์เป็นทางออกที่ ดีมากเลยนะ นอกจากจะไม่ต้องกังวลเรื่องหลงทางแล้ว ยังมีคนคอยดูแล อำนวยความสะดวกให้เสร็จสรรพ ยิ่งเข้าช่วงปลายปีแบบนี้ เป็นสัญญาณว่าฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวฮอกไกโดเริ่มต้นแล้ว ฉะนั้นอย่าลังเล ลองเข้าไปส่องหาทัวร์ดีๆ มีคุณภาพที่ ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศที่ครบครันที่สุด เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศริมคลองโอตารุในราคาสุดคุ้มกันได้เลย อ้อ แอบกระซิบอีกว่าช่วงปลายปีจะเต็มเร็วมาก นาทีนี้อย่ารีรอ ต้องรีบแล้วล่ะค่ะ!

Capture-tourkrub

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่