แผนขับรถเที่ยว “บิเอะ” เมืองมินิมอลที่มีเส้นทาง Road Trip สวยงามกว้างไกลสุดสายตา

บิเอะ

ขออนุญาตทำตัวเป็นคนลำเอียงหนึ่งวัน เพราะตั้งแต่เที่ยวญี่ปุ่นจากเหนือจรดใต้มา ส่วนตัวแล้ว รู้สึกว่าหลงรักฮอกไกโดมากที่สุด! ดินแดนสุดขอบแดนอาทิตย์อุทัยที่ตั้งอยู่ทางเกาะเหนือสุดของแดนปลาดิบแห่งนี้มีภูมิทัศน์สวยงาม แปลกตา จนบางช่วงแอบรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ในญี่ปุ่นเลย เราว่าฮอกไกโดเป็นเมืองเหงานะ เพราะมีจำนวนประชากรค่อนข้างเบาบางหากเทียบกับขนาดพื้นที่ แต่เชื่อมั้ย ตลอดช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ เรามีความเหงาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด เป็นความเหงาที่ไม่เปล่าเปลี่ยวทรมาน ฮอกไกโด เป็นสถานที่ที่ทำให้รู้สึกอยากปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างนั้น ไม่ต้องมีแผนอะไรมากมาย แค่อยากเดิน อยากนั่งอยู่เงียบๆ มองธรรมชาติสวยๆ ปล่อยให้ชีวิตได้สัมผัสถึงความมินิมอลอย่างแท้จริง ฉะนั้นเราจึงนำแผนขับรถเที่ยว “บิเอะ” มาฝาก เมืองที่เรารู้สึกว่า ที่นี่มีมวลมินิมอลมากจริงๆ มินิมอลในที่นี่คือไม่จำเป็นต้องมีสถานที่ท่องเที่ยวอัดแน่นให้มากมาย แค่วิวข้างทางแบบธรรมดาเนี่ยก็เอาอยู่แล้ว ที่นี่เป็นเมืองที่มีเส้นทาง Road Trip สวยงามติดอันดับด้วยนะ ฉะนั้นใครสนใจอยากไปเที่ยวบิเอะ เราแนะนำว่าเช่ารถขับเวิร์กสุด อ้ะ.. ไม่ต้องกังวลว่าเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่นจะเป็นเรื่องยุ่งยากหรือเปล่า มาเซอร์เวย์ผ่านแผนเที่ยวของทริปนี้ไปด้วยกัน เรื่องข้อมูลแน่นๆ Movearound Journey เราถนัดอยู่แล้ว!

บิเอะ

รู้จัก บิเอะ (Biei) กันสักเล็กน้อย

บิเอะ เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างเมืองอาซะฮิกาวะ (Asahikawa) กับฟุระโนะ (Furano) ภูมิทัศน์ส่วนใหญ่เป็นท้องทุ่งสลับเนินเขา เนื่องจากเป็นเมืองเกษตรกรรม มีการเพาะปลูกข้าวบาร์เลย์ และพืชผลนานาพันธุ์สลับผลัดเปลี่ยนกันไปตามฤดูกาล เช่น ข้าวโพด มันฝรั่ง ฟักทอง เมลอน ฯลฯ จึงทำให้มีภาพวิวทิวทัศน์เป็นท้องทุ่งสลับแนวทิวเขาลดหลั่นไล่ระดับตามแสงและเงาทอดยาวไปจนไกลสุดลูกหูลูกตา นับเป็นภาพที่ถูกอกถูกใจบรรดาช่างภาพสายแลนด์สเคป การเดินทางท่องเที่ยวเมืองบิเอะที่แนะนำคือเช่ารถยนต์ขับเที่ยวรอบตัวเมือง หรือใครฟิตหน่อยจะเช่าจักรยานปั่นกินลมชมบรรยากาศก็เพิ่มความฟินได้ไม่น้อย แต่แอบกระซิบไว้ว่าต้องแข็งแรงหน่อยนะ เพราะที่นี่กว้างใหญ่มากจริงๆ!

วิธีการเช่ารถแบบ Step by Step

บิเอะ

เนื่องจากไฮไลท์ของบิเอะคือวิวทิวทัศน์ที่สวยงามกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา สถานที่ท่องเที่ยวจึงไม่มีมากนัก ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องนอนพักค้างคืนก็ได้ ทั้งนี้แผนเที่ยวแนะนำคือเช่ารถขับไปเที่ยวบิเอะแบบ One Day Trip จากเมืองอาซาฮิกาวะ (Asahikawa) ตกเย็นก็ซิ่งรถกลับไปคืน แล้วนอนที่เมืองอาซาฮิกาวะ เราแนะนำว่าควรหาที่พักแถวสถานีรถไฟ JR Asahikawa จะสะดวกสุด เพราะส่วนใหญ่แล้วเคาน์เตอร์รับรถจะอยู่แถวสถานีแทบทุกเจ้าเลย โดยวิธีการเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่นก็ไม่ยุ่งยากอะไร แถมญี่ปุ่นยังขับรถฝั่งเดียวกับบ้านเราด้วย เอาละ มาดูวิธีการเช่ารถแบบ Step by Step กันเลยดีกว่า สามารถนำข้อมูลไปใช้สำหรับเช่ารถขับได้ทั่วญี่ปุ่นเลยนะ : )

STEP 01
เลือก และจองรถยนต์ผ่านเว็บไซต์

มีบริษัทเช่ารถยนต์มากมายพอสมควรให้เลือกใช้บริการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาเรื่องสภาพรถยนต์ ราคา และสถานที่รับ – คืนรถ โดยเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทย คือ

Nippon Rent-A-Car
ToCoo!
JR Hokkaido Rent a Car
TOYOTA Rent a Car 

ส่วนตัว เราเลือกเช่ากับ JR Hokkaido Rent a Car เพราะมีจุดรับรถอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ JR ทุกแห่งทั่วฮอกไกโด จึงสะดวกเวลารับ – คืนรถมาก ราคาก็อยู่ในระดับที่โอเคเลย ไม่ถูกและไม่แพงมากเกินไป ฉะนั้นถ้าใครตัดสินใจเลือกบริษัทไม่ได้ เราว่า JR Hokkaido Rent a Car เป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะ

STEP 02
เลือกรุ่นรถที่ต้องการ รออีเมลคอนเฟิร์ม แล้วพรินต์ใบยืนยันการจอง

เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะใช้บริการเช่ารถกับบริษัทใดให้เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ เลือกรุ่นรถที่ต้องการ โดยเลือกให้เหมาะกับจำนวนคนนั่งและควรเผื่อพื้นที่ไว้เก็บของหรือกระเป๋าเดินทางด้วย จากนั้นกรอกแบบฟอร์ม ระบุวัน เวลา พร้อมสถานที่ในการรับ – คืนรถ สามารถเลือกรับ และคืนรถต่างสถานที่ ต่างเมืองได้ แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หลังจากนั้นระบบจะส่งอีเมลยืนยันการจองมา เราก็แค่พรินต์ใบยืนยันการจองนี้ไว้เพื่อไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ที่สำนักงานตอนรับรถในวันเดินทาง

STEP 03
รับรถ พร้อมตรวจสอบรถยนต์ในวันเดินทาง

ในวันรับรถ ให้แสดงใบยืนยันการจอง พร้อมใบขับขี่สากล และบัตรเครดิต พนักงานจะให้เซ็นต์เอกสาร พร้อมให้คู่มือต่างๆ เช่น วิธีใช้ GPS การเติมน้ำมันว่าควรเติมแบบไหน รวมถึง MAPCODE ที่จะใช้ค้นหาพิกัดสถานที่ใน GPS ด้วย ขั้นตอนสุดท้าย พนักงานจะพาไปตรวจสอบรถยนต์ ควรตรวจดูรอบคันรถให้ดีว่ามีรอยอะไรที่เกิดตั้งแต่แรกหรือเปล่า เพราะตอนนำรถมาคืน พนักงานจะตรวจสอบรอบรถดูอีกครั้ง ถ้ามีรอยที่ไม่ได้ระบุหรือแจ้งไว้แต่แรก จะต้องเสียค่าปรับในการทำให้รถยนต์เกิดรอยเสียหาย

ดูรีวิววิธีเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่นแบบละเอียดได้ที่นี่เลยนะ Click!

บิเอะ
รับรถเสร็จแล้วก็ออกเดินทางกันเลย!

มุ่งตรงจากเมืองอาซาฮิกาวะสู่ Blue Pond (Aoiiko)

Blue Pond
Blue Pond

วิธีการเดินทาง : สามารถใช้ Google Map พิมพ์ชื่อ “Blue Pond” หรือขอ Mapcode จากพนักงานที่บริษัทเช่ารถ เพื่อนำมาใส่นำทางใน GPS
ใช้เวลา : ประมาณ 1 ชั่วโมง
Mapcode : 349 568 888
เวลาเปิด : 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ค่าเข้า : ฟรี (มีลานจอดรถฟรี)
พิกัด : https://goo.gl/maps/UjiAFJr8QZtbQcuz9

“Blue Pond” คือ สระน้ำสีฟ้าสด ราวกับผ่านการปรับแต่งสีมาแล้วในโปรแกรมโฟโต้ช็อป เกิดขึ้นจากการสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันโคลนถล่มของภูเขาไฟโทะกะชิ (Tokachidake) ซึ่งเคยระเบิดมาแล้วหนึ่งครั้ง แม้จะยังไม่มีคำอธิบายแน่ชัดถึงที่มาของน้ำสีฟ้าสดใสในสระว่าเกิดจากอะไร แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเกิดจากแร่ธาตุอะลูมิเนียมไฮดอกไซด์ที่มีการตรวจพบในสระน้ำ แต่ไม่ว่าจะเกิดจากอะไร ที่นี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของบิเอะที่ทุกคนจะต้องแวะมาถ่ายรูป เช็คอิน!

บิเอะ
บิเอะ

ขับรถเล่นกินลมชมวิวสองข้างทาง

บิเอะ (Biei)
บิเอะ (Biei)
บิเอะ (Biei)

เดินทางจาก : Blue Pond
ใช้เวลา : ประมาณ 30 นาที

ไฮไลท์ของเมืองบิเอะคือการปล่อยใจลอยละล่องไปกับวิวทิวทัศน์ท้องทุ่งที่ตระการตา ใครจะเชื่อว่าแค่ “ต้นไม้” ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบิเอะได้แล้ว โดยเราสามารถเลือกชมความสวยงามของเส้นทางท่องเที่ยวได้สองเส้นทางคือ “Patchwork Road” และ “Panorama Road” จะเช่าจักรยาน หรือเช่ารถยนต์ขับก็เพลิดเพลินทั้งนั้น แต่ถ้าใครอยากเดินคงไม่แนะนำเพราะที่นี่กว้างและใหญ่มากกกก

Patchwork Road

Patchwork Road biei hokkaido
Patchwork Road biei hokkaido
บิเอะ

ภาพทุ่งข้าวบาร์เลย์สีทองอร่ามรอวันเก็บเกี่ยวเป็นภาพประจำเส้นทาง Patchwork Road ที่ยากจะห้ามใจไม่ให้หลงรัก ที่นี่มีมากกว่าความกว้างใหญ่ เพราะแนวทิวเขาเล็กใหญ่ที่ลดหลั่นกันไปตามเงาแสงตัดกับสีทองเขียวของท้องทุ่ง เป็นเสน่ห์ที่เรียบง่ายแต่สะกดสายตา เส้นทาง Patchwork Road มีสถานที่ท่องเที่ยวและจุดแวะถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายจุด แต่ที่เรียกว่ายอดนิยมและสะดุดตาจนต้องแวะคือ “Hokusei no Oka Observatory Park” สวนขนาดย่อมที่มีหอดูดาวรูปทรงพีระมิดตั้งอยู่กลางสวน สามารถขึ้นไปชมวิวได้ 360 องศา ทั้งกลางวันและกลางคืน

Hokusei no Oka Observatory Park
Map Code : 389 070 315
พิกัด : https://goo.gl/maps/6QXrfqrJetN8XbQo6

Panorama Road

Panorama Road biei hokkaido
Panorama Road biei hokkaido

ถนนสายพาโนรามา ที่การันตีด้วยชื่ออยู่แล้วถึงความกว้างใหญ่เกินจินตนาการ ความพิเศษคือสีสันจากสวนดอกไม้ที่จะผลิบานอวดโฉมให้ชมกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูร้อน โดยเฉพาะ Shinei no Oka Tenbo Koen ทุ่งดอกไม้กว้างไกลสุดสายตาที่นอกจากจะมีดอกไม้สวยๆ ให้ชมแล้ว ยังมีตุ๊กตาฟางไซส์ยักษ์ที่เปรียบเสมือนมาสคอตของเมืองบิเอะอีกด้วย แต่ถ้าใครไปช่วงฤดูหนาวก็จะได้เห็นภาพทิวทัศน์ถูกปกคลุมด้วยหิมะจนขาวโพลนไปสุดลูกหูลูกตาเลย

Shinei no Oka Observatory Park
Map Code : 349 790 676
พิกัด : https://goo.gl/maps/HzkcaHTMHgRM1YNSA

ต้นไม้เซเลบฯ ประจำเมืองบิเอะ

ต้นไม้ บิเอะ
ต้นไม้ บิเอะ
บิเอะ

ไฮไลท์อีกอย่างของ บิเอะ คือ “ต้นไม้” ใช่ ฟังไม่ผิดหรอก เพราะต้นไม้คือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีจุดจอดรถให้นักท่องเที่ยวลงไปถ่ายรูปเป็นกิจจะลักษณะ และต้นไม้เด่นๆ หลายต้นของที่นี่ก็เป็นถึง “ซูเปอร์สตาร์” โด่งดังถึงขั้นเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้สินค้าชื่อดังของญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยต้นไม้แต่ละจุดต่างก็มีคนแวะเวียนมาถ่ายรูปอย่างไม่ขาดสาย เรียกว่าเป็นดาราประจำเมืองบิเอะก็ไม่ปาน

Mild Seven Hill
แนวสนที่เรียงรายตัดแบ่งทุ่งหญ้าสีเขียวกับความสดใสของท้องฟ้าซึ่งเคยปรากฏอยู่ในโฆษณาของบุหรี่ยี่ห้อดัง
Map Code : 389 036 599
พิกัด : https://goo.gl/maps/jimHTvWUTuPWDNrx5

Seven Stars Tree
ต้นโอ๊กสูงใหญ่ก็สวยงามจนได้ไปปรากฏอยู่บนหน้าซองบุหรี่เช่นกัน
Map Code : 389 157 155
พิกัด : https://goo.gl/maps/1j2zw3rKBxiFhLj7A

Ken and Mary Tree
เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายภาพยนตร์โฆษณาของรถยนต์
Map Code : 389 071 727
พิกัด : https://goo.gl/maps/cYUpae7gQYH2JjKV9

บิเอะ
บิเอะ
.. S o m e t i m e s ..
the best therapy is a long drive and music.
แผนเที่ยว hokkaido

6 Days 5 Night in Hokkaido
นั่งรถไฟ ขับรถเที่ยวเกาะเหนือแบบฮิปๆ เรื่องจิ๊บๆ ใครๆ ก็เที่ยวได้

แผนนี้เป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งของแผนเที่ยวออนไลน์ในรูปแบบไกด์บุ๊ค “Munmeplans” ฉบับ 6 Days 5 Night in Hokkaido : นั่งรถไฟ ขับรถเที่ยวเกาะเหนือแบบฮิปๆ เรื่องจิ๊บๆ ใครๆ ก็เที่ยวได้ เล่มละ 149 บาท อัดแน่นด้วยข้อมูลของการวางแผนเที่ยวฮอกไกโด พร้อมวิธีการเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่นอย่างละเอียด รวมถึงแผนเที่ยวฮอกไกโด 6 วัน 5 คืน ตามสถานที่ และเมืองยอดนิยมด้วย ฉะนั้นใครมีแพลนไปฮอกไกโดแล้วอยากอ่านอย่างจุใจ กดดาวน์โหลดไปอ่านกันได้นะ อ่านเล่มเดียว ได้ทั้งแผนเที่ยว ทั้งความรู้ : )

รีวิวที่เที่ยวในจังหวัด Hokkaido ยังมีอีกนะ
📍 HOKKAIDO 4 TIMES ความงดงามที่ซ่อนอยู่ในความธรรมดา
📍 CAMPERVAN IN HOKKAIDO : เที่ยวญี่ปุ่นฟีลใหม่ ไปขับรถบ้านเที่ยวฮอกไกโดกัน!
📍 เที่ยว ‘ฮอกไกโด’ 3 ฤดู อยากรู้ว่าเที่ยวช่วงไหนดี ลองมาดูเป็นไอเดียได้เลย!
📍 SUMMER HOKKAIDO : ROAD TRIP 4 วัน 3 คืน ฉบับ พาเที่ยวที่ลับ แบบไม่ซ้ำใคร!
📍 ICE CAFE HOKKAIDO : นั่งจิบม็อกเทลในอิกลู ดื่มด่ำกับคาเฟ่สุดคูลที่สุดในเจแปน!
📍 ขับรถตะลุยเมืองหนาว “โอบิฮิโระ” เพชรน้ำงามแห่งฮอกไกโดตะวันออก
📍 CAFE MORIHIKO : คาเฟ่ไม้สไตล์คอตเทจใจกลางเมืองซัปโปโร
📍 5 ที่เด็ดห้ามพลาด! ที่ ‘โอตารุ’ เมืองท่าโบราณสุดโรแมนติคแห่งฮอกไกโด
📍 ปักหมุดจุดเช็คอินเส้นทางโรแมนติกรับลมหนาวปลายปี
📍 แผนเที่ยว “ซัปโปโร” ฉบับ เที่ยวได้ ณ บัดนาว ตั้งแต่สองเท้าเหยียบลงเกาะฮอกไกโด!

Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

วิธีจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน ผ่านแอปฯ แบบละเอียด

ทุกวันนี้การจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน สำหรับเดินทางข้ามเมืองหรือข้ามมณฑล เราสามารถจองผ่านแอปฯ ได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ แอปพลิเคชันสำหรับจองตั๋วรถไฟความเร็วสูงจีน มีอยู่ 3 แอปฯ ได้แก่ Trip.com, Railway 12306 และ...

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่