แผนเที่ยว “โอซาก้า” 1 วัน ฉบับ เที่ยวเต็มวัน มันส์เป็นบ้า!

แผนเที่ยว “โอซาก้า” 1 วัน ฉบับ เที่ยวเต็มวัน มันส์เป็นบ้า!

One Day Trip in Osaka

- August, 2017 -

เที่ยว “โอซาก้า” หนึ่งวันแบบมันส์ๆ เหมาะสำหรับสายลุยที่มีพลังงานเต็มเปี่ยม เพราะแผนนี้จะพาลุยไปเที่ยวสวนสนุกกันแต่เช้า ต่อด้วยเดินเล่นชิลๆ ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ก่อนจะไปปิดจ็อบกันด้วยการช็อปปิ้ง และตระเวนกินของอร่อยในย่านฮ็อตของโอซาก้าอย่างชินไซบาชิ

Plan-Osaka-resize5
Plan-Osaka-resize4

แนะนำ

ใครที่อยากจัดหนัก จัดเต็ม ที่ยูนิเวอร์แซล แล้วคิดว่าในหนึ่งวันอาจจะไม่สามารถเที่ยวได้ถึงสามที่ก็สามารถตัดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังออกได้นะ หรือจะย้ายไปรวมกับวันอื่นๆ ที่เที่ยวในโอซาก้าก็ได้เหมือนกัน แล้วแต่แผนส่วนบุคคลเลย : )




01

Universal Studios Japan

Plan-Osaka-resize3
Plan-Osaka-resize11
Plan-Osaka-resize10
Plan-Osaka-resize9
Plan-Osaka-resize7
Plan-Osaka-resize8

ระเบิดความมันส์ ย้อนวัยกลับสู่วันวาน พร้อมเหวี่ยงตัวเองเข้าไปในโลกของภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในสวนสนุกของค่ายหนังยักษ์ใหญ่แห่งอเมริกา “Universal Studio” โดย Universal Studios Japan หรือ USJ ตั้งอยู่ในจังหวัดโอซาก้า ฉะนั้นแน่นอนว่าแทบทุกคนที่มีทริปมาเที่ยวคันไซต้องวางแผนมามันส์ที่ยูนิเวอร์แซลฯ อย่างแน่นอน และเครื่องเล่นที่นับเป็นพระเอกของ USJ คือ “The Wizarding World of Harry Potter” โซนล่าสุดที่เนรมิตโลกเวทมนตร์ของ แฮรี่ พอตเตอร์ มาให้ได้สัมผัสกันแบบเมามันส์ แนะนำว่าควรมาถึงสวนสนุกก่อนเวลาเปิดเล็กน้อย ที่สำคัญควรซื้อตั๋วล่วงหน้ามาจากประเทศไทย เพราะถ้ามาซื้อหน้างานจะต้องต่อแถวรอนานเลยทีเดียว

☝️ เดินทางจาก : สถานี JR Osaka Station
✍️ วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟ Osaka Loop Line จากสถานี JR Osaka Station ลงสถานี Nishikujo เพื่อเปลี่ยนสายรถไฟเป็น JR Yumesaki Line ลงสถานี Universal City
⌚ ใช้เวลา : 15 นาที
⌨️ ค่าเดินทาง : 180 เยน
รายละเอียดของสวนสนุก
⌚ เปิด : ทุกวัน เปิด 8.30 น. ส่วนเวลาปิดไม่แน่นอน สามารถเช็คเวลาที่แน่นอนได้จาก http://www.usj.co.jp/e/parkguide/201708.html
⌨️ ค่าเข้า : ตั๋ว 1 วัน ผู้ใหญ่ 7,600 เยน เด็ก 5,100 เยน



02

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง

(Osaka Aquarium Kaiyukan)

Plan-Osaka-resize2
Plan-Osaka-resize20
Plan-Osaka-resize21
Plan-Osaka-resize23
Plan-Osaka-resize22

อลังการโลกใต้น้ำในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชื่อดังของโอซาก้า โดยไคยูคังมีรูปแบบการนำเสนอโลกใต้น้ำผ่านอุโมงค์ตู้ปลา เราจะรู้สึกเหมือนเดินลึกลงไปใต้ทะเลมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านตู้ปลาที่บรรจุน้ำ 5,400 ตัน โดยมีพระเอกเป็น “ฉลามวาฬ” ตัวยักษ์ใหญ่คอยว่ายมาต้อนรับ ที่นี่ยังจัดแสดงสิ่งมีชีวิตรวมทั้งหมด 30,000 ชนิด และมีมากถึง 620 สายพันธุ์ด้วยนะ ใช้เวลาเพลิดเพลินอยู่ในพิพิธภัณฑ์แค่ประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็เต็มอิ่มจุใจแล้ววว

☝️ เดินทางจาก : Universal Studios Japan
✍️ วิธีการเดินทาง : นั่งเรือข้ามฟาก Shuttle Cruiser Capt. Line จากท่าเรือ Universal City (เดินจาก USJ มาประมาณ 300 เมตร) ลงที่ท่าเรือ Kaiyukan
⌚ ใช้เวลา : ประมาณ 10 นาที
⌨️ ค่าเดินทาง : 700 เยน (เที่ยวเดียว)
รายละเอียดของพิพิธภัณฑ์
⌚ เปิด : 10.00 - 20.00 น. รายละเอียดวันหยุดของพิพิธภัณฑ์ดูได้ที่ http://www.kaiyukan.com/language/thai/ticket.html
⌨️ ค่าเข้า : 2,300 เยน




03

America Mura

Plan-Osaka-resize1
Plan-Osaka-resize18
Plan-Osaka-resize17
Plan-Osaka-resize19
Plan-Osaka-resize16

อย่าเพิ่งหมดแรง! ไปช็อปปิ้งกันต่อในย่านอินดี้ของหนุ่มสาวโอซาก้า โดย “อเมริกา มูระ” จะตั้งอยู่ไม่ไกลจากย่านชินไซบาชิ (Shinsaibashi) เลย เรียกว่าสามารถตั้งต้นช็อปฯ ได้ตั้งแต่แถวนี้ไปจนถึงชินไซบาชิเลยก็ได้ถ้าใจไหว ความพิเศษของย่านนี้ที่ทำให้มีความแตกต่างจากชินไซบาชิคือมีร้านขายของมือสองค่อนข้างหนาตา รวมถึงช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ตอนเย็นๆ ที่นี่ยังเป็นแหล่งนัดรวมตัวมาจัดอีเวนท์ หรือคอนเสิร์ต โชว์ของเจ๋งๆ ของบรรดาวัยรุ่นของโอซาก้าเขาด้วย เป็นย่านที่แซ่บนะ บอกเลย!

☝️ เดินทางจาก : พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง
✍️ วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดิน Osaka City Subway Chuo Line จากสถานี Osakako ลงสถานี Hommachi เพื่อเปลี่ยนสายรถไฟเป็น Osaka City Subway Yotsubashi Line ลงสถานี Yotsubashi ทางออก 5 แล้วเดินข้ามถนนไปประมาณ 5 นาที
⌚ ใช้เวลา : 20 นาที
⌨️ ค่าเดินทาง : 280 เยน




04

Shinsaibashi

Plan-Osaka-resize
Plan-Osaka-resize6
Plan-Osaka-resize14
Plan-Osaka-resize12
Plan-Osaka-resize13

คิดจะไปโอซาก้า คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินคำว่า “ชินไซบาชิ” ผ่านหู เพราะย่านนี้เปรียบเสมือหัวใจของโอซาก้าเลยก็ว่าได้ เป็นทั้งแหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร และสถานบันเทิง รวมถึงเป็นที่ตั้งแลนด์มาร์กชื่อดังของโอซาก้าอย่าง “กูลิโกะแมน (Glico Man Billboard)” ด้วย ถ้าใครยังงงๆ ว่ากูลิโกะแมนคือใคร ลองนึกภาพเพื่อนที่เคยไปเที่ยวโอซาก้าแล้วยืนถ่ายรูปยกแขน ยกขา ชูจุ๊กกูแร้ อยู่หน้าป้ายไฟขนาดใหญ่นั่นแหละ! โดยบริเวณที่ตั้งของกูลิโกะแมนจะเรียกกันว่า “โดทงโบริ (Dotonbori)” ซึ่งก็อยู่ในระแวกเดียวกันกับชินไซบาชิ ย่านฮ็อตของคนรักความบันเทิงนั่นเอง สามารถปิดจ็อบ กินข้าวมื้อดึกที่นี่ได้เลยนะ ร้านอาหารส่วนใหญ่เปิดถึงดึกดื่นเลยเชียว

☝️ เดินทางจาก : America Mura
✍️ วิธีการเดินทาง : เดินช็อปปิ้งแบบเพลินๆ จากอเมริกา มูระ ได้เลย
⌚ ใช้เวลา : ประมาณ 10 นาที



Niichiiz *
Niichiiz *https://movearound-journey.com
IG : https://www.instagram.com/niichiiz13

Related Stories

Discover

แผนเที่ยวอิชิคาวา (Ishikawa) 3 วัน 2 คืน อีกหนึ่งเมืองสวยห้ามพลาดของญี่ปุ่น

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่มีหลากหลายบรรยากาศให้สัมผัส เปรียบเหมือนดังการทานอาหารหนึ่งจานที่มีครบทุกรส เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอเสิร์ฟ แผนเที่ยวอิชิคาวา ให้ได้ลิ้มลองความหลากรสที่ซุกซ่อนอยู่ในจังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชุมชน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย ต่างก็เป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่ทำให้อิชิคาวาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้พากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี อิชิคาวา เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะมีสวนเก่าแก่ของตระกูลดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอโดะอย่าง...

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ถ่ายรูปสวยชิค

หลังจากจีนฟรีวีซ่าก็ทำเอาเราหยุดเที่ยวจีนไม่ได้เลย หลงเสน่ห์ประเทศนี้เข้าเต็มเปา! ใครที่กำลังลังเลใจ กล้าๆ กลัวๆ ว่าจะไปเที่ยวจีนด้วยตัวเองครั้งแรกดีมั้ย? แนะนำลองจองตั๋วบินไปเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ก่อนเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเที่ยวง่าย การเดินทางสะดวกสบาย มีรถไฟใต้ดินไปถึงทุกที่ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน ไฮเทค...

วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน สำหรับเดินทางข้ามเมือง

หลังจากจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยได้เข้าไปเที่ยวประเทศจีนอย่างสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้นแล้ว เชื่อว่ามีสายเที่ยวหลายคนที่กำลังเมียงมองประเทศจีนไว้เป็นหนึ่งใน Destination List อาจจะตั้งคำถามว่า เที่ยวจีนด้วยตัวเองยากมั้ย? เราอยากจะย้ำความมั่นใจให้ว่า "เที่ยวจีนด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด" เลยค่ะ โพสนี้เราก็เลยอยากมาแชร์ วิธีขึ้นรถไฟความเร็วสูงประเทศจีน ไว้ให้เป็นข้อมูล สำหรับคนที่มีแพลนอยากไปเที่ยวจีนด้วยตัวเอง อยากจะบอกว่าการเดินทางไปเมืองใกล้เคียงด้วยรถไฟความเร็วสูงนั้นเป็นวิธีที่คนจีนใช้กันเป็นเรื่องปกติมากๆ...

รีวิว ซัวเถา (Shantou) กิน เที่ยว มู รับเฮงปีมังกร 3 วัน...

ยินดีกับนักท่องเที่ยวไทยทุกคนที่กำลังจะมีประเทศฟรีวีซ่าให้เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งประเทศแล้ววว นั่นก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง โพสนี้ก็เลยจะขอพาไปเปิดม่านเมือง "ซัวเถา" บ้านเกิดของคนไทยเชื้อสายจีนในอดีตที่โล้สำเภาเดินทางแบบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากในประเทศไทย จะขอพาไป กิน เที่ยว มู ในเมืองซัวเถา และแต้จิ๋ว หนึ่งในที่เที่ยวเมืองจีนที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกแบบเราที่สุด...

รีวิว Sea Season Pool Villas ที่พักสวยติดทะเลพัทยา

วันหยุดว่างๆ ทีไร เราล่ะชอบพาตัวเองไปพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยามากจริงๆ อาจเพราะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกล ก็ได้นั่งมองทะเลสวยๆ แล้ว โพสนี้ก็เลยอยากมารีวิวที่พักติดทะเลพัทยาที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากอย่าง Sea Season Pool Villas Pattaya...

รีวิว เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) อัพเดทมุมถ่ายรูปชิค

นี่คือการมาเที่ยว “เซี่ยงไฮ้” ประเทศจีน เป็นครั้งแรกในชีวิตของเรา อยากจะบอกว่าเปิดมุมมองมากกก เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองไวบ์ดีกว่าที่คิด ไลฟ์สไตล์ของที่นี่ก็ชิลสุดอะไรสุด บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ที่สำคัญคือเป็นประเทศจีนที่เที่ยวง่ายมากค่ะ มีรถไฟใต้ดินหลายสาย การเดินทางไม่ซับซ้อน คนจีนที่นี่ส่วนใหญ่สื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆ...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่